Trang chủ
Video
Chế ảnh


Chứng khoán

Bò và Gấu

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

3 năm trước

Bamboo Airways sắp có chuyến đầu tiên bay thẳng đi Mỹ

Bamboo Airways sắp có chuyến đầu tiên bay thẳng đi Mỹ

Bamboo Airways sắp có chuyến đầu tiên bay thẳng đi Mỹ
Chế ảnh này

Bamboo Airways cho biết vừa nhận giấy phép từ Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA). Theo đó, hãng sẽ được thực hiện 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt – Mỹ từ tháng 9 -11/2021, với điểm xuất phát và hạ cánh là các sân bay quốc tế trọng điểm gồm Nội Bài, Đà Nẵng tại Việt Nam; San Francisco (California), Los Angeles (California), Seattle-Tacoma (Washington) tại Mỹ.

Hãng bay của FLC sẽ tiến hành chuyến bay đầu tiên từ ngày 23/9, mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ bao gồm ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles, khai trương văn phòng đại diện chính thức của Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

Trước đó, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways đã chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Mỹ được đánh giá là thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới. Theo quy định của Luật Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ, để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các giấy phép của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được coi là 3 điều kiện quan trọng nhất.

Trong đó, công tác xin cấp phép TSA được ví như “hàng rào thủ tục” mang tính quyết định vì sự khắt khe và kỹ lưỡng đặc biệt của công đoạn này. Sự phê duyệt để cấp phép bay của TSA sẽ là bước đệm quan trọng tạo điều kiện cho FAA hoàn thiện các quy trình cuối cùng mang tính chất thủ tục.

Bên cạnh việc các hãng bay cần phải được TSA phê chuẩn toàn bộ hệ thống để được bay tới Mỹ, các sân bay quốc tế tại Việt Nam cũng phải được TSA xác nhận đủ điều kiện về an ninh hàng không, cũng như khả năng sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho hãng bay Việt trên lãnh thổ Mỹ của các sân bay sở tại.

Như vậy, Bamboo Airways khẳng định đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất, để sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Mỹ ngay từ cuối năm nay và đầu năm 2022.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm hộ chiếu vaccine IATA Travel Pass từ quý IV, phục vụ cho kế hoạch mở lại mạng bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn.

Hiện tại, Vietnam Airlines cũng đang có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay đến Mỹ từ cuối tháng 10 trong bối cảnh hãng phải tìm cách giảm thiểu thiệt hại do đợt dịch Covid-19. Doanh nghiệp này có thể sử dụng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 cho đường bay TP HCM đến San Francisco. Vừa qua, Vietnam Airlines cũng đã thực hiện một số chuyến bay đưa công dân hồi hương và chở hàng hoá phục vụ chống dịch từ Mỹ về Việt Nam.

Nguồn: Anh Tú – VNExpress

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.