Báo cáo gặp gỡ NĐT của #MWG
BHX dự kiến sẽ tiếp tục có lãi trong nửa cuối năm 2024; việc đóng cửa các cửa hàng TGDĐ & DMX hầu như đã hoàn tất vào tháng 8/2024
1. Thế giới di động (TGDĐ) & Điện Máy Xanh (DMX)
Tổng quan thị trường ICT và CE trong nửa đầu năm 2024: Thị trường hơi chững lại; ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ ghi nhận KQKD tốt hơn trong nửa cuối năm 2024.
KQKD nửa đầu năm 2024: KQKD của TGDĐ & DMX ở mức vượt trội so với thị trường, nắm giữ khoảng 60% thị phần mảng ICT và khoảng 50% thị phần mảng CE. Lợi nhuận được cải thiện thông qua việc đàm phán với các nhà cung cấp tốt hơn và hỗ trợ từ các thương hiệu. Ngoài ra, các nỗ lực tái cơ cấu nhằm tinh giản bộ máy và đóng cửa các cửa hàng có KQKD kém đã góp phần giảm bớt chi phí hoạt động.
Triển vọng nửa cuối năm 2024: Tập trung cải thiện biên lợi nhuận thông qua tối ưu hóa giá vốn hàng bán, ra mắt các sản phẩm độc quyền, và kiểm soát chi phí hoạt động. Kế hoạch đóng cửa các cửa hàng đã hoàn tất trong tháng 8/2024.
2. Bách Hóa Xanh (BHX)
Tổng quan thị trường bách hóa nửa đầu năm 2024: Thị trường đi ngang, dự kiến cải thiện nhẹ trong nửa cuối năm 2024.
KQKD nửa đầu năm 2024: BHX ghi nhận lãi trong quý 2/2024, nhờ tăng trưởng doanh số/cửa hàng & doanh thu, và tối ưu hóa chi phí.
Triển vọng nửa cuối năm 2024:
BHX được kỳ vọng sẽ ghi nhận lãi trong quý 3 và quý 4/2024. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào việc tối ưu hóa các chi phí cửa hàng và logistics để duy trì và tăng khả năng cải thiện biên lợi nhuận. Tiến trình tối ưu hóa chi phí cửa hàng đã hoàn thành 60%-70% mức mục tiêu, trong khi việc tối ưu hóa trung tâm phân phối nhìn chung đã đáp ứng được các mục tiêu của công ty.
BHX có kế hoạch sẽ mở thêm 50-100 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2024. Khoảng 50% số cửa hàng mới mở gần đây đã đạt mốc hòa vốn ngay sau khi khai trương, và các cửa hàng còn lại đạt mốc này trong vòng 3 tháng.
Doanh thu/cửa hàng tại TP. HCM vẫn duy trì ở mức cao hơn nhẹ so với các khu vực khác, với các cửa hàng ở ngoại thành TP.HCM đạt được mức doanh thu tương đương 80%-90% mức doanh thu được ghi nhận trong khu vực nội thành.
Công ty đã tái cơ cấu mô hình bán hàng trực tuyến từ hệ thống tập trung sang hệ thống được tích hợp ở cấp cửa hàng, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí.
BHX có kế hoạch tăng vốn đầu tư XDCB để mởrộng số lượng cửa hàng trong năm 2025; tuy nhiên, ban lãnh đạo vẫn chưa chốt kế hoạch chi tiết bao gồm số lượng cửa hàng và khu vực sẽ mở cửa hàng.
3. An Khang
Kế hoạch tái cơ cấu đang được thực hiện, và công ty đang tập trung vào việc đóng cửa các cửa hàng hoạt động không hiệu quả với mục tiêu đóng cửa 300 cửa hàng vào cuối năm 2024. Doanh số/cửa hàng đạt 500 triệu đồng trong quý 2/2024; mục tiêu hòa vốn ở mức 550 triệu đồng/cửa hàng mỗi tháng.
4. Era Blue (Indonesia)
Era Blue hiện đang vận hành 61 cửa hàng tại Indonesia, chủ yếu tập trung vào các mô hình cửa hàng mini và super mini. Doanh số hàng tháng/cửa hàng là khoảng 4,5 tỷ đồng đối với cửa hàng mini và 2,5 tỷ đồng với cửa hàng siêu mini, cao hơn nhiều so với các cửa hàng tương tự tại Việt Nam. Tuy nhiên, công ty chưa ghi nhận lãi do chi phí ban đầu và chi phí trụ sở chính cao, được cơ cấu để hỗ trợ cho hơn 100 cửa hàng. Mục tiêu cho quý 4/2024 là đạt mức hòa vốn. Một đợt phát hành công khai lần đầu đang được xem xét cho năm 2027, tùy thuộc vào kế hoạch mở rộng lên khoảng 500 cửa hàng của công ty.
5. Các thông tin khác
Hiện chưa có kế hoạch mua bán sáp nhập hay mở rộng thị trường nước ngoài nào ngoài
Indonesia. Công ty đang chờ phê duyệt chương trình mua cổ phiếu quỹ.
Danh mục & Điểm mua bán chi tiết trong nhóm trong tường cá nhân.
Chia sẻ cách đầu tư chứng khoán hiệu quả.