Võ Văn Huy
8 tháng trước
1) Giá vốn PNJ có biến động theo giá vàng? Nguồn cung nguyên liệu đang thiếu thì hiện có đủ dự trữ đủ cho sản xuất của doanh nghiệp?
Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung: Giá vốn sẽ biến động theo giá nguyên liệu, chiếm khoảng 50%. PNJ sẽ có điều chỉnh giá khi biến động hơn 5%.
Lượng vàng sản xuất trong năm tính bằng tấn, chúng tôi phải tính mua lúc nào để đảm bảo giá vốn, việc này cần tính toán nhanh theo nhịp độ sản xuất mỗi ngày, đây là kỹ năng trong ngành kinh doanh vàng. Như lễ Thần tài phải trữ lượng từ tháng 10 năm trước.
PNJ hiện nay có 401 cửa hàng và đặt hàng từ nhiều khách hàng, chúng tôi mua nguyên liệu từ bán lẻ của người dân và từ các đại lý.
2) Câu hỏi về hoạt động kinh doanh online
CEO Lê Trí Thông: Nhìn nhận mảng online có nhiều cơ hội nên PNJ đang tập trung. Doanh nghiệp hiện có 40% khách hàng có liên quan đến hoạt động online. Khách hàng có thể tìm hiểu trước thông tin sản phẩm trên website, mạng xã hội sau đó mới ra trực tiếp cửa hàng để mua. Hoặc ngược lại, sau khi trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng có thể khách chưa ra quyết định ngay mà cần cân nhắc thêm sau đó đặt mua online.
3) Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm nay?
CEO Lê Trí Thông: Lợi nhuận năm nay tăng 6% thì doanh thu phải tăng trưởng khoảng 12%. Đặc thù năm nay là khách hàng mua sản phẩm 24K, vàng miếng cao hơn, mảng này có biên lợi nhuận cực thấp (chưa đến 1%) dẫn đến doanh thu có thể tăng nhiều nhưng lợi nhuận sẽ không nhiều.
Nếu thị trường thuận lợi trong quý III, quý IV đồng sức mua phục hồi thì kịch bản tăng trưởng 18% mới đạt được. Đây là kịch bản rất khó, rất lạc quan.
4) Chiến lược phát triển thị trường phía Bắc và nước ngoài
CEO Lê Trí Thông: PNJ đã đầu tư cho thị trường phía Bắc từ 5 năm trước, hiệu quả trên mỗi cửa hàng thấp hơn phía Nam nhưng vẫn kiên định đầu tư. Tốc độ tăng trưởng các năm vừa qua ở phía Bắc và thị phần tăng đáng kể. Thị trường phía Bắc đang chiếm 8%-9% tổng doanh số của công ty, doanh số tăng gấp 2.5 lần trong 5 năm qua.
PNJ chưa có ý định mở cửa hàng ở nước ngoài.
5) Về công suất nhà máy và kế hoạch mở rộng
Công ty hiện có 2 nhà máy và mở rộng công suất nhà máy trong các năm vừa qua. Nhờ ứng dụng ERP, công ty đã tăng công suất gấp rưỡi từ nhà máy cũ nên chưa cần thiết mở rộng nhà máy mới.
6) Chiến lược trong dài hạn của công ty
Trước đây PNJ bắt đầu tư nhà buôn vàng dần trở thành nhà sản xuất, chế tác trang sức. Trong vài năm trở lại đây PNJ đã định hình vừa là nhà sản xuất, chế tác vừa phát triển năng lực bán lẻ trang sức. Trong tương tai, PNJ xác định mục tiêu không chỉ bán lẻ hàng trang sức mà sẽ là mặt hàng lifestyle.
305 lượt thích
© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.
Thanh Nhàn Diễm
8 tháng trước