Các doanh nghiệp cảng – vận tải biển đều cho thấy bức tranh tài chính tươi sáng trong Q2-FY24
✅ Doanh thu các doanh nghiệp cảng – vận tải biển đều tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ sản lượng hồi phục và nâng khung giá xếp dỡ theo thông tư 39/2023/TT-BGTVT. Đối với các công ty trong danh sách theo dõi của chúng tôi:
👉 GMD: Doanh thu thuần đạt 1.181 tỷ đồng (+29% YoY). Trong đó, hoạt động cảng và logistic lần lượt là 985 tỷ đồng (+44% YoY) và 196 tỷ đồng (-15% YoY). Doanh thu tăng trưởng tốt nhờ mảng xếp dỡ container, đặc biệt là tại khu vực phía Nam có bước nhảy vọt về cả hai yếu tố sản lượng và phí xếp dỡ. Ước tình LNST cổ đông công ty mẹ đạt 303 tỷ đồng (+50% YoY) (loại trừ thu nhập bất thường từ thanh lý cảng NHĐV trong Q2-FY23), đóng góp chính đến từ cảng Gemalink.
👉 VSC: Doanh thu thuần và LNST cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 718 tỷ đồng (+20% YoY) và 68 tỷ đồng (+241% YoY). LNST tăng mạnh chủ yếu đến từ doanh thu tài chính. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi đạt 143 tỷ đồng (+46% YoY).
👉 HAH: Doanh thu và LNST cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 949 tỷ đồng (+55% YoY) và 110 tỷ đồng (+15% YoY). Chúng tôi ước tính doanh thu xếp dỡ và đội tàu lần lượt đạt 109 tỷ đồng (+15% YoY) và 736 tỷ đồng (+34% YoY). Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ đến từ (1) sản lượng container duy trì tốc độ tăng trưởng ở hai mảng xếp dỡ và vận tải (2) gia tăng tỷ trọng container XNK có đơn giá cao hơn hàng nội địa, tỷ trọng container XNK cải thiện lên mức 30 – 35% từ mức 20% của cùng kỳ.
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942
Phạm Hoàng Châu
4 tháng trước