Trang chủ
Video
Chế ảnh

Sói Già Vndirect

4 tháng trước

Các ông lớn ngành hàng tiêu dùng thiết yếu – Bước vào nửa cuối 2024 với nhiều thuận lợi

Các ông lớn ngành hàng tiêu dùng thiết yếu – Bước vào nửa cuối 2024 với nhiều thuận lợi
Chế ảnh này
✅ Trong H1-2024, giá trị ngành hàng tiêu dùng thiết yếu ở hầu hết các mảng chính (sữa, thức ăn, đồ uống) đều sụt giảm YoY cho thấy sức tiêu thụ người dân vẫn ảm đạm. Do đó, câu chuyện tăng trưởng YoY ở các ông lớn VNM, MCH đều phụ thuộc hết vào khả năng mở rộng thị phần ở trong/khai thác sâu hơn ở ngoài nước.  ✅ Bước vào nửa cuối 2024, chúng tôi cho rằng các ông lớn ngành hàng này có vị thế tốt để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng YoY đã có trước đó nhờ vào pha phục hồi tiêu dùng chung của nền kinh tế đi kèm thị phần cao hơn đã xây dựng được từ H1-2024.   Các ông lớn như VNM, MCH đi ngược dòng tăng trưởng âm của ngành ở H1-2024 nhờ mở rộng thị phần ✅Theo Kantar Worldpannel, trong 6T-2024, giá trị ở hầu hết các mảng chính trong ngành tiêu dùng thiết yếu đều tăng trưởng âm do tâm lý người tiêu dùng vẫn trì trệ.   ✅ Tuy nhiên, các ông lớn ngành này ghi nhận tăng trưởng doanh thu ngược dòng với thị trường chung, cụ thể VNM (+5,7% YoY), MCH (+11,6% YoY) nhờ vào hiệu quả các chiến lược quảng cáo, đẩy mạnh khuyến mãi ở các đại lý, tăng phạm vi phủ sóng (*), qua đó hỗ trợ tăng thị phần ở cả nội địa và ngoài nước. Ngoài ra, bức tranh tiêu dùng chung yếu, người dân nhạy cảm hơn về giá cũng giúp các mặt hàng VNM vốn đặc tính giá rẻ được ưa chuộng hơn. (**) ✅ Về VNM, chiến lược “thay mới bao bì” & “thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo” từ cuối năm 2023 của VNM đã phát huy hiệu quả cho H1-2024. VNM cũng đẩy mạnh khuyến mãi tại các điểm lẻ, đại lý thời gian qua nhằm tăng tính cạnh tranh đóng góp tăng thị phần. ✅ Về MCH, Công ty đã thành công trong việc thu hút thêm nhiều khách hàng, tương đương với tỷ lệ thâm nhập trong dân cao hơn liên quan đến việc sử dụng sản phẩm Masan, nhờ vào phạm vi phủ sóng rộng hơn của hệ thống Winmart và một số chính sách bán hàng tích cực (nhiều ngân sách tiếp thị/khuyến mãi hơn) mà MSN thực hiện để kích thích việc nhập hàng tại từng điểm bán hàng. 👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410 👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942
reaction

231 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.