Chứng khoán
Đầu Cơ Thông Minh
1 năm trước
THÔNG TIN HỖ TRỢ
1. Q1/2023, sản lượng hàng container qua hệ thống cảng của GMD đạt 584 nghìn TEU, giảm 25,7% yoy trước bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam suy giảm.
3. Lãi/(Lỗ) từ công ty liên doanh, liên kết Q1/2023 đạt 21 tỷ VND, giảm 83% yoy chủ yếu do lợi nhuận của SCSC và cảng Gemalink đều kém hơn so với cùng kỳ Q1/2022.
CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ
1. Cuối tháng 5, GMD đã đưa cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 đi vào hoạt động. Cảng có công suất khai thác 500 nghìn TEU/năm, nâng tổng công suất khu vực Hải Phòng tăng thêm 6,7%. Đồng thời, GMD đã hoàn tất thoái toàn bộ 84,66% vốn tại cảng Nam Hải Đình Vũ cho CTCP Container Việt Nam (HSX: VSC) ngay sau đó.
2. Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn và hoạt động xuất nhập khẩu suy giảm, GMD đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đi ngang (bù đắp bởi mảng logistics khi hoạt động khai thác cảng thiếu hụt nguồn hàng) và lợi nhuận trước thuế giảm 13%.
3. Mảng Logistics tăng mạnh 71,5% yoy nhờ hoạt động cho thuê tàu biển có mức giá cước tốt cho đến cuối năm 2023.
4. Do ảnh hưởng của El Nino, khiến mực nước tại các kênh đào ngày càng xuống thấp. Điều này làm dấy lên lo ngại về giá vận chuyển quốc tế sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Các chuyên gia kinh tế còn lo ngại chi phí vận chuyển tăng sẽ khiến giá nguyên liệu thô tăng vọt.
RỦI RO ĐẦU TƯ
1. Sản lượng hàng hóa container thông qua cảng bị ảnh hưởng tiêu cực từ rủi ro suy thoái.
2. Sức mua giảm, thu nhập khả dụng giảm và kỳ vọng bi quan về nền kinh tế khiến người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn, đặc biệt là đối với những mặt hàng không thiết yếu.
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
NĐT liên hệ em để được tư vấn thêm với phương pháp đầu tư hiệu quả.
601 lượt thích
© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.
Phạm Kim Oanh
1 năm trước