Trang chủ
Video
Chế ảnh

Sói Già Vndirect

2 tháng trước

HAH - Liên tục đầu tư tăng mạnh mở rộng năng lực đội tàu mạnh

HAH - Liên tục đầu tư tăng mạnh mở rộng năng lực đội tàu mạnh
Chế ảnh này
✅ Từ 2014 HAH bắt đầu mở mảng khai thác tàu và không ngừng gia tăng năng lực của đội tàu, từ 2 tàu đến hiện tại đã tăng lên tổng cộng sở hữu 15 tàu container, với việc tăng mạnh mua tàu từ sau dịch Covid 19 ✅ Tháng 7/2024 HAH đã nhận tàu Opus là tàu đóng mới cuối cùng trong dự án 4 tàu đóng mới được giao từ cuối năm 2023 đến nay. Như vậy với 4 tàu đóng mới này HAH đã gia tăng 45% công suất đội tàu so với thời điểm đầu năm 2023. (Giá tàu ~ 27 triệu USD, chi phí hòa vốn của tàu mới ~ 14.000 USD/ngày) ✅ Tháng 9/2024, HAH đã phê duyệt chủ trương đầu tư thêm mua tàu container đã qua sử dụng, cỡ Panamax (3.500-5.000 TEU) để chuẩn bị cho việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Các tàu của HAH đều là size từ 787-1.800 TEU. Hiện tại, HAH đang có 3 tàu trên 20 tuổi là HaiAn Park, Time và Bell. Chúng tôi cho rằng 3 tàu này đã được khấu hao gần hết và có chi phí đầu tư rất thấp. Hiện tại giá tàu 25 tuổi đối với tàu Feeder và Handy khoảng từ 4-10 triệu USD. Giá tàu size Panamax 10 tuổi là 46,8 triệu USD (gần 1.200 tỷ đồng), tàu 15 tuổi là 33 triệu USD (~840 tỷ đồng). Chúng tôi cho rằng nếu tăng mua tàu mới thì HAH có thể bán tàu già và ghi nhận lợi nhuận bất thường tốt khi giá tàu vẫn đang tiếp tục neo cao. Chúng tôi cho rằng đến Q1.2025 giá tàu cũ vẫn sẽ giữ mức tốt do các liên minh sau khi thay đổi (02/2025) và sắp xếp lại tuyến dịch vụ của mình thì nhu cầu tàu vẫn tích cực. (tàu mới đóng phải mất ~2 năm mới được giao tàu) ✅ Chúng tôi cho rằng việc mua 4 tàu mới của HAH đặt hàng vào 2022 và giao tàu trong cuối 2023-2024 là mức giá khá hợp lý và tốt hơn nhiều so với đợt mua tàu giá cao và được giao trong 2021-2022 khi giá tàu ở mức đỉnh. ✅ Do tình trạng định tuyến lại tuyến đường qua kênh đào Suzez bằng vòng qua Mũi Hảo Vọng từ cuối 2023 và tình trạng tắc nghẽn cảng tăng cao trong cuối Q2 đầu Q3.24, nên nhu cầu bổ sung thêm tàu của các hãng tàu khá lớn và với việc thay đổi các liên minh, Top các hãng tàu thế giới sau thời hạn 02/2025 nên các hãng tàu thiếu năng lực vận chuyển đã phải ồ ạt đầu tư tàu mới bất chấp việc giá tàu tăng cao trong thời gian gần đây. (giá tàu cũ tăng mạnh hơn giá tàu mới). 👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410 👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942
reaction

320 lượt thích

2 bình luận

2 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.