Trang chủ
Video
Chế ảnh

Hân Gia

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

5 tháng trước

Học theo Trump: không làm ăn được thì làm KOL

  Học theo Trump: không làm ăn được thì làm KOL
Chế ảnh này
Chúng ta không có nhiều tiền để phá sản tận 4 lần như vậy, nhưng ít nhất ta biết 1 điều: Đó là không làm ăn được thì làm KOL Trump- Thương hiệu “đắt khách” Muốn bán được sản phẩm dễ dàng,chỉ cần gắn thêm chữ“Trump”. “Đó không chỉ là vấn đề cái tôi, mà còn vì cái tên của tôi khiến cho mọi thứ trở nên thành công hơn”, Trump trả lời phỏng vấn của tờ Wall Street Journal. Trump nổi tiếng là ông trùm bất động sản. Đế chế địa ốc của ông rất đồ sộ với các dự án sân golf, khu nghỉ dưỡng, sòng bạc trên khắp thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều bất động sản mang tên Trump không thực sự do ông sở hữu. Trump Organization nổi tiếng với hoạt động nhượng quyền. Theo đó, các hãng bất động sản sẽ trả phí để được dùng thương hiệu và logo Trump cho tòa nhà của mình. Các tài sản mà Trump Organization sở hữu rải rác khắp các bang Virginia, Illinois, Florida, New Jersey, Nevada, California, New York, Connecticut và Hawaii. Trong đó, New York chiếm phần lớn, với những công trình cao tầng và đắt đỏ bậc nhất. Ngoài ra, công ty còn có nhiều bất động sản tại Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Panama, Brazil, Uruguay, thậm chí cả Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ và Trung Quốc. Trump không thực hiện dự án, thay vào đó, ông bán cho các nhà phát triển dự án quyền sử dụng tên của ông với giá từ 5-10 triệu đô-la. Thêm vào đó, ông cũng được một phần doanh số bán căn hộ trong tương lai hoặc hợp đồng quản lý khách sạn khi nhượng quyền thương hiệu cho dự án khách sạn. Ông cho biết trong bối cảnh thị trường bất động sản thế giới biến động, ông thà bán thương hiệu còn hơn là xây dựng nhà cửa, khách sạn. “Thương hiệu của tôi quá nóng. Tôi đã kiếm được hàng triệu đô-la từ nó và có thể tránh được thời kỳ tồi tệ của thị trường bất động sản”, Donald Trump lý giải. Sức hấp dẫn của Trump là lý do hầu như ai cũng muốn có tên của ông trong sản phẩm của mình. Theo một số ước tính, khi được gắn tên Trump, sức hút của sản phẩm đó sẽ tăng thêm 20-25%, nghĩa là cơ hội thành công cũng cao hơn. Khai thác triệt để sự hấp dẫn này, Trump đã tích cực trong hoạt động nhượng quyền thương hiệu và tên của ông không chỉ xuất hiện ở các dự án bất động sản mà còn trên nhiều loại sản phẩm khác, từ các thanh sô-cô-la, nước đóng chai, thảm… đến khuy măng-sét, nước hoa cho nam giới, đồ nội thất… Chỉ riêng năm 2014, ông đã kiếm về 3,25 triệu đô-la từ các sản phẩm tiêu dùng và hàng trăm nghìn đô-la cho mỗi lần phát biểu và tham gia các hội thảo. Trump cho biết các thương vụ nhượng quyền của mình có giá hơn 3,3 tỷ đô-la. Trong khi đó, tạp chí uy tín Forbes đưa ra con số thấp hơn nhưng cũng phải tới 253 triệu đô-la. Marketing Arm - một công ty theo dõi sức hút của người nổi tiếng bằng cách dựa vào các cuộc khảo sát ý kiến người tiêu dùng trực tuyến - cho biết vào năm 2008, Trump đứng thứ 154 trong số 3.000 người nổi tiếng được xếp hạng theo mức độ hiệu quả của thương hiệu đối với sản phẩm. Thứ hạng của Trump cho thấy ông có sức hút ngang ngửa các diễn viên gạo cội nổi tiếng của Hollywood. Dù nổi tiếng nhờ bất động sản và các chương trình truyền hình, tên tuổi của ông đã lên một tầm cao mới khi ra mắt cuốn sách đầu tiên năm 1987 - “The Art of the Deal” (Nghệ thuật đàm phán). Đây là cuốn sách bán chạy nhất 51 tuần liên tiếp và bán được hơn 1 triệu bản cho đến nay.Trong các tài liệu tranh cử, Trump cho biết tiền bản quyền cuốn sách này năm 2015 là 50.000 - 100.000 đô-la. Ngoài ra, ông còn viết cuốn sách “Crippled America: How to Make America Great Again” (Nước Mỹ tật nguyền: Làm thế nào để chấn hưng nước Mỹ). Sách được phát hành ngày 3/11/2015 cùng với buổi ký tặng độc giả tại Trump Tower. Tất cả doanh thu từ cuốn sách đều được đem làm từ thiện. Dù đế chế của Trump trải dài trên nhiều lĩnh vực, nhưng bất động sản và các thương vụ mua bán vẫn là 2 lĩnh vực chủ chốt. Trump Organization sở hữu hàng trăm căn hộ và văn phòng với nguồn thu ổn định. Dựa vào những khoản vay lớn, Donald Trump đã xây nhiều khách sạn, chung cư và casino xa xỉ, được coi là biểu tượng của sự xa hoa thập niên 90.Các công ty của Trump đã 4 lần đối mặt với phá sản,lần gần đây nhất là năm 2009. Dù vậy, các sản phẩm mang thương hiệu của Trump vẫn rất nổi tiếng và giúp ông giữ vị trí trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ hàng chục năm nay.
reaction

334 lượt thích

1 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.