Trang chủ
Video
Chế ảnh


Chứng khoán

Bò và Gấu

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

2 năm trước

HPG: HÒA PHÁT hay HÒA PHÁ…

HPG: HÒA PHÁT hay HÒA PHÁ…

HPG: HÒA PHÁT hay HÒA PHÁ…
Chế ảnh này

Hòa Phát hiện đang là nỗi đau của “quốc dân”. Trái ngược với slogan “Không hòa chỉ phát”, HPG đang phá tan danh mục của nhiều NĐT, khiến cho không biết bao anh em chứng sĩ phải cắt lỗ. Và mặc cho Admin có khịa đến đâu, HPG vẫn được mệnh danh là vua lỳ đòn, không thèm dịch chuyển, chỉ có cắm đầu đi xuống.

Cụ thể, giá cổ phiếu HPG có giai đoạn giảm từ cuối tháng 10 về tiếp cận lại vùng hỗ trợ trung hạn trong vùng 46- 44. Mức PE hiện tại ở mức 6.5 trong khi mức trung bình ngành ở mức 8.06 và là mức trung bình của 3 năm gần nhất.

Giờ hãy cùng Bò&Gấu dự đoán tương lai của HPG qua 4 khía cạnh sau nhé!

1. Quy mô suất khẩu thép gia tăng trong xu hướng Go Green ở một số nước lớn như Trung Quốc tác động mạnh đến ngành sản xuất thép các nước này.

2. HPG có biên lợi nhuận lớn hiện tại ROE = 45%, ROA = 21.7% thể hiện lợi thế cạnh tranh về biên lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh cũng như vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành trong nước và trên thế giới.

3. Với lợi thế về tăng trưởng quy mô và gia tăng công suất, HPG có lợi thế nổi trội để tiếp tục gia tăng thị phần về dài hạn trong mảng sản xuất.

4. Trong ngắn hạn, kỳ vọng suy giảm trong diễn biến giảm của giá thép thế giới cũng như gia tăng chi phí nguyên liệu và ảnh hưởng của đợt dịch Covid, các doanh nghiệp thép chịu ảnh hưởng giảm giá khi biên lợi nhuận dự báo giảm so với các quý trước. Nhưng về dài hạn với việc hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm thép với quy mô vượt trội và mở rộng các mở như container, bất động sản… cùng lợi thế cạnh tranh lớn về biên lợi nhuận, HPG được kỳ vọng duy trì sức tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Về trung hạn, đồ thị giá HPG có xu hướng vận động đi ngang quanh vùng 44 -46 và dài hạn mức PE trung bình sẽ được gia tăng so với mức trung bình ngành.

Kết luận lại, có vẻ như trong ngắn và trung hạn, HPG vẫn sẽ loanh quanh ở vùng 44-46. Vì vậy, nếu bạn muốn luyện thần kinh thép, hay có một niềm tin sắt đá cho tương lai tươi sáng của ngành Thép, hãy tiếp tục ôm HPG cho dài hạn nhé! Hoặc đơn giản hơn như Ad, MUA VỀ, XÓA APP!

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.