Trang chủ
Video
Chế ảnh


Chứng khoán

Bò và Gấu

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

3 năm trước

NÓNG: ACB, GVR, SAB vào rổ VN30 !?

NÓNG: ACB, GVR, SAB vào rổ VN30 !?

NÓNG: ACB, GVR, SAB vào rổ VN30 !?
Chế ảnh này
Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 7 và có hiệu lực từ ngày 2/8.
 
Ba cổ phiếu bị loại khỏi danh sách này là REE của Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh, SBT của Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà và TCH của Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy.
 
Thay vào đó HoSE thêm ba cổ phiếu là ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu, GVR của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và SAB của Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
 
ACB là cổ phiếu luôn đáp ứng đủ yêu cầu sàng lọc chỉ số, ngoại trừ tiêu chí thời gian niêm yết khi mới chuyển từ HNX và HoSE cuối năm ngoái. Sau khi đủ 6 tháng niêm yết, cổ phiếu này được bổ sung vào danh mục và chiếm tỷ trọng khoảng 6%.
 
SAB sau khi bị loại khỏi danh mục trong kỳ cơ cấu tháng 2 thì khối lượng giao dịch bình quân được cải thiện lên trên 100.000 cổ phiếu mỗi phiên, trong khi vốn hoá vẫn nằm trong nhóm đầu. Cổ phiếu này chiếm tỷ trọng khoảng 0,89% trong rổ VN30, còn GVR chiếm khoảng 0,38%.
 
Nguồn: Phương Đông – VNExpress
 
Nhận định thêm về ba cổ phiếu ACB, GVR, SAB:
 
ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu:
 
– ACB là cổ phiếu luôn đáp ứng đủ yêu cầu sàng lọc chỉ số, ngoại trừ tiêu chí thời gian niêm yết khi mới chuyển từ HNX và HoSE cuối năm ngoái. Sau khi đủ 6 tháng niêm yết, cổ phiếu này được bổ sung vào danh mục và chiếm tỷ trọng khoảng 6%.
– Bên cạnh việc được thêm vào bộ chỉ số VN30, ACB cũng được thêm vào rổ chỉ số VNFinLead (19 cổ phiếu) và là 1 trong 5 mã ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong bộ chỉ số này.
– Ước tính tỷ trọng nhóm Ngân hàng sẽ tăng lên 42,7% với 10 cổ phiếu trong danh mục.
 
SAB của Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco):
 
– SAB là một trong số ít cổ phiếu (Top 6) có thị giá lớn nhất trên sàn chứng khoán hiện tại và vốn hóa luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.
– Sau khi SAB sau khi bị loại khỏi danh mục trong kỳ cơ cấu tháng 2, điều kiện thanh khoản của cổ phiếu (khối lượng giao dịch trung bình ngày) được cải thiện, SAB được thêm lại vào rổ Vn30 trong kì cơ cấu này.
 
GVR của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam
– GVR là Doanh nghiệp Nhà nước có quy mô lớn với 96,7% cổ phần GVR nắm giữ bởi Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Với cơ cấu cổ đông như trên, quy mô vốn hóa lớn nhưng tỷ lệ Freefloat thấp là rào cản trước đó với GVR để góp mặt trong rổ chỉ số VN30. Với giá trị vốn hóa thị trường của cổ phiếu này vẫn duy trì trên 80.000 tỷ đồng kể từ tháng 12/2020, giúp cho giá trị vốn hóa điều chỉnh freefloat của GVR lớn hơn 2.500 tỷ đồng và vượt qua rào cản này và lọt vào rổ chỉ số VN30.

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.