VNM - Động lực duy trì tăng trưởng từ xuất ngoại sản phẩm
✅ Động lực duy trì tăng trưởng từ xuất ngoại sản phẩm.
Trong Q2/2024, doanh thu thuần từ thị trường nước ngoài của VNM đạt 3.124 tỷ đồng (+30% yoy), trong đó mảng xuất khẩu đạt 1.740 tỷ đồng (+37% yoy). Tổng lợi nhuận gộp từ thị trường nước ngoài đạt 1.411 tỷ đồng (+62% yoy). Tỷ lệ đóng góp chung vào lợi nhuận trong Q2/2024 cũng tăng lên 19,96% từ mức 14,14% của cùng kỳ 2023, cho thấy thị trường nước ngoài đang ngày càng quan trọng trong cơ cấu nguồn thu và trở thành động lực tăng trưởng bền vững cho VNM. Về chiến lược, VNM đang tập trung vào các nước đang phát triển, các thị trường có động đồng người Việt lớn như Nhật Bản, Đài Loan cũng được VNM đề cập như một cơ hội tăng trưởng trong tương lai.
✅ Thị phần trong nước đang hồi phục.
Theo tính toán của AC Nielsen, giá trị ngành sữa trong nước Q2/2024 giảm 1% yoy. Tuy nhiên, doanh thu trong nước của VNM trong Qúy 2 tăng 5,8% yoy, giúp thị phần đến T7/2024 tăng 1,4% so với hồi T3/2024. Dự kiến với nền tảng tài chính vững chắc cùng chiến lược tái định vị thương hiệu bài bản, sản phẩm của VNM sẽ tiếp cận sâu hơn đến thế hệ người tiêu dùng mới, giữ vững vị thế tại thị trường trong nước.
✅ Cổ tức tiền mặt cao và duy trì đều đặn
VNM dự kiến sẽ duy trì tỷ lệ cổ tức tiền mặt là 38,5% (tương ứng 3.850 đồng/cp) cho năm 2024, đưa tỷ suất cổ tức tiền mặt của VNM lên mức 5-6%/năm, tương đối hấp dẫn ở giai đoạn hiện tại. Ngày 25/09, VNM sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 24,5% (tương ứng 2.450 đồng/cp).
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942