Trang chủ
Video
Chế ảnh

Nguyễn Diệu Huyền

1 năm trước

4 ngân hàng khởi động lại kế hoạch chuyển niêm yết lên sàn HOSE

Theo thống kê, hiện có 17 ngân hàng đã niêm yết cổ phiếu trên HOSE, 2 ngân hàng niêm yết trên HNX, 8 ngân hàng đang giao dịch trên thị trường UPCoM. Một số doanh nghiệp chọn giao dịch trên UPCoM như một bước đệm để tiến tới niêm yết HOSE trong tương lai.

4 ngân hàng khởi động lại kế hoạch chuyển niêm yết lên sàn HOSE
Chế ảnh này

Những cổ phiếu được đánh giá có triển vọng trở thành “bom tấn” khi niêm yết trên UPCoM.


Mặc dù sức hấp dẫn là không thể phủ nhận, nhưng nhiều quỹ đầu tư lớn lại không thể mua cổ phiếu UPCoM do vướng quy định chỉ đầu tư vào các doanh nghiệp niêm yết. Theo quy định, các cổ phiếu khi chuyển sàn sẽ được phép giao dịch ký quỹ sau 6 tháng từ ngày niêm yết. Bên cạnh đó, tính minh bạch, độ tin cậy của thông tin doanh nghiệp công bố tại HOSE sẽ mang lại sự tín nhiệm cao hơn cho các ngân hàng. Do đó, các doanh nghiệp niêm yết trên HOSE cũng được các nhà đầu tư đón nhận tốt hơn so với thị trường UPCoM.


Nắm bắt điều này, nhiều ngân hàng, trong đó có Nam A Bank (mã NAB – UPCoM) đã chuẩn bị kỹ lưỡng để có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bền vững và sắp tới đây ngân hàng này sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE.


Ngoài Nam A Bank, hiện một số ngân hàng khác cũng có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE trong thời gian tới. Cụ thể, tại đại hội cổ đông thường niên năm 2023, VietBank (Mã: VBB) đã quyết định khởi động lại chương trình và phấn đấu niêm yết cổ phiếu VBB trên HOSE khi đáp ứng được các điều kiện quy định của pháp luật và điều kiện thị trường thuận lợi.


Tương tự, đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của ABBank (Mã: ABB) cũng đã thông qua việc tiếp tục ủy quyền cho Hội đồng Quản trị tiến hành các thủ tục cần thiết để niêm yết cổ phiếu ABB trên HOSE khi điều kiện thuận lợi. Được biết, ABBank đã có chủ trương niêm yết trên thị trường từ 2018, song vì nhiều lý do, đến nay kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện.


Ngân hàng Bản Việt (BVBank – Mã: BVB) cũng có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE trong năm nay. Cổ phiếu BVB được đăng ký giao dịch tại UPCoM của HNX từ tháng 7/2020.

Theo đánh giá của ban lãnh đạo BVBank, việc niêm yết trên HOSE sẽ giúp nâng cao vị thế, uy tín, thương hiệu của ngân hàng trên thị trường; tạo thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu của cổ đông; đồng thời tranh thủ cơ hội thu hút thêm nguồn vốn đầu tư để hỗ trợ cho hoạt động của ngân hàng.



Nguồn: tinnhanhchungkhoan

HOSEABBBVBNABUPCOM
reaction

191 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.