Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Quang Khải Swing .

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

7 tháng trước

[ BÀI PHÂN TÍCH TỪ ĐẦU THÁNG 12/2023 ] [RE UP ]

Mọi người cùng đọc lại nhận định của mình về thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới nhé . Bài nhận định đã được viết từ đầu tháng 12 /2023 .

[ BÀI PHÂN TÍCH TỪ ĐẦU THÁNG 12/2023 ] [RE UP ]
Chế ảnh này

Chào mọi người, sau đây mình sẽ phân tích về tình hình hiện tại của TTCK Việt Nam trên nhiều phương diện khác nhau để mọi người có thể hình dung được mình đang đứng ở giai đoạn nào của thị trường .

Trước hết thị trường đã có một cú sập khá kinh hoàng từ đỉnh 1500 về tới đáy 873 ở tháng 11 năm ngoái , nguyên nhân mở đầu là do những vụ bắt bớ , rồi tình hình vĩ mô thế giới rất xấu , FED liên tục tăng lãi suất lên cao hút tiền của các kênh đầu tư khác về khi đó các thị trường như Chứng khoán , Crypto ... đã sập , cổ phiếu và những đồng coin sập không thấy đáy .

Tuy nhiên không có thứ gì lên mãi và xuống mãi , khi tài sản đủ rẻ , nhưng tay to , nhà tạo lập sẽ vung tiền ra để thu mua lại với giá rẻ như cho , điển hình là phiên 16 /11 /2022 , khi nhà nhà không chịu nổi nhiệt nữa , khi những ai dùng margin đang phải chịu thanh lí mất hết tải sản , thì cá mập , tay to đã vung tièn nhảy vào thu mua hết và kéo chỉ số lên cao hơn 69 điểm từ đáy , từ đó đến khoảng tháng 9 năm 2023 , VNI đã lầm lì tăng lên 1250 điểm rồi có cú sập mạnh về khoảng 1000 rồi hồi lên vùng 1100 điểm như những phiên hôm nay .

Theo như mình đánh giá , VNI đang ở chân của một con sóng Uptrend cho 2-3 năm tới , vùng mua rất an toàn cho những ai muốn đánh dài hạn , phải nhấn mạnh rằng đây có thể là SIÊU SÓNG lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử TTCK Việt Nam .

Về vấn đề kĩ thuật , mình phát hiện có 1 đường mà hầu hết chúng ta đã từng học và nghe qua, đó là đường Parabol , về cái parabol này ở trong phân tích kỹ thuật trong thị trường chứng khoán hay crypto , mọi người có thể lên google tìm hiểu với từ khóa sau : Mô hình parabol trong chứng khoán, Parabol pattern

Quay lại với VNI ,chúng ta sẽ dùng biểu đồ tháng để nhìn rõ hơn

Chúng ta có thể thấy đường parabol này đóng vai trò là hỗ trợ siêu mạnh cho VNI từ trước đến nay ,tất cả những pha sập , đều chỉ về đến đường parabol thì bật lên đánh dấu đáy của một chu kì giảm , như vậy có thể thấy chúng ta đang ở gần với đường parabol , và khả năng đang ở dưới một siêu sóng hướng tới 1800 điểm vào năm 2026 . Nếu vni muốn chạm 1 lần nữa thì cũng chỉ quay 1070 điểm ( nhận định này mình trích ý nguyên hồi đầu tháng 12 , sau đó VNI đã có một nhịp từ 1130 quay về 1080 điểm sau dó hồi lên đến bây giờ  )

Có thể thấy Bitcoin cũng tuân theo quy luật Parabol này : 

Khi mình viết bài này , Bitcoin đang giao dịch quanh vùng giá 39k , và hôm trước khi có tin ETF được phê duyệt , giá đã vọt lên 49k .

Trong chu kì uptrend tới , có khả năng BTC sẽ phá mốc 100k USD

Đây là 1 nhận định của mình vào 16-17 tháng 8/2023 khi mà mọi người đang điên cuồng mua vào và nghĩ đang uptrend, tôi tin tưởng nó sẽ chạm đường parabol 1 lần nữa và cảnh báo nó sẽ về 1000 nhưng ai cũng chửi .

Sau đó có một pha sập 200 điểm về từ 1235 về 1020 điểm ,chạm đường parabol , và mình đã tránh được cú sập này

ĐOẠN KẾT

Nhìn tình hình kinh tế hiện tại ,vấn đề vĩ mô , bắt bớ cũng đã qua , lãi suất cùng đã chuẩn bị giảm về thấp ,các chính sách của nhà nước được đưa ra ủng hộ cho một chu kì mới của nền kinh tế, vĩ mô thế giớ ổn đỉnh trở lại , chúng ta hoàn toàn có khả năng tin tưởng rằng ngày uptrend đã chuẩn bị tới rất gần rồi .

Chúc mọi người chuẩn bị cho mình một tâm lí tốt , vững vàng khi mùa uptrend đã chuẩn bị tới , nếu có gì thắc mắc , mọi người có thể nhắn tin cho mình , mình sẽ cố gắng giải đáp cho mọi người

Nếu thấy phân tích này nay , mọi người hãy chia sẻ , giới thiệu mọi người vào nhóm cùng giao lưu , thảo luận với mình nhé .

 

-         Quang Khải Swing   - 

CTGDIGGEXMBBSTBVN30ACBDXGNVLVNIndex
reaction

202 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.