BMP – Lợi nhuận ròng tăng trưởng vững chắc nhờ doanh thu phục hồi
✅ Doanh thu phục hồi ổn định, cao hơn nhẹ so với dự báo của chúng tôi: Trong quý 3/2024, BMP đã công bố doanh thu thuần là 1,4 nghìn tỷ đồng, tăng mạnh 22% QoQ và 52% YoY so với mức cơ sở thấp của quý 3/2023. Chúng tôi cho rằng KQKD tích cực này đến từ sự phục hồi của ngành BĐS nhà ở miền Nam (thị trường chính của BMP) và việc BMP đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi (vui lòng xem thêm thông tin chi tiết bên dưới).
✅ Biên lợi nhuận gộp vẫn ở mức cao: BMP đã công bố biên lợi nhuận gộp quý 3/2024 là 43,1%, giảm nhẹ QoQ nhưng vẫn cao hơn so với trước đó. Chúng tôi cho rằng KQKD vững chắc này là do giá nhựa đầu vào tiếp tục ở mức thấp, được thúc đẩy bởi nhu cầu xây dựng yếu từ Trung Quốc, đất nước chiếm gần nửa nhu cầu hạt nhựa PVC toàn cầu - nguyên liệu đầu vào chính của BMP. Trong quý 3/2024, giá hạt nhựa PVC trung bình tăng 2% QoQ nhưng giảm 6,4% YoY. Trong 9T 2024, giá nhựa PVC trung bình giảm 5,9% YoY.
✅ Chi phí SG&A bình thường tăng mạnh QoQ và YoY: Chi phí SG&A bình thường/doanh thu (SG&A không bao gồm chiết khấu thương mại) tăng mạnh QoQ từ mức 5,1% trong quý 3/2024 lên 8,0%, do BMP tổ chức “Hội nghị Hệ thống phân phối năm 2024” đến Thái Lan cho hơn 2.000 nhà phân phối vào giữa tháng 7/2024. Chuyến đi này thường được tổ chức 2 năm/lần để khen thưởng và củng cố mối quan hệ với mạng lưới các nhà phân phối của công ty. Lần gần nhất chuyến công tác được tổ chức là vào năm 2020, theo báo cáo tài chính của BMP, và chuyến tiếp theo đã bị hoãn lại cho đến năm nay, chúng tôi cho là do COVID-19 và những khó khăn trên thị trường BĐS trong nước, gây áp lực lên sản lượng bán hàng.
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942