Các nhà SX lốp xe tải Việt Nam –Thị trường xuất khẩu là bàn đạp mới trong bối cảnh bị thu hẹp vị thế ở thị trường nội địa
👉 Làn sóng nhập khẩu lốp xe tải, xe buýt thay thế (TBR) từ Trung Quốc với giá cạnh tranh kể từ năm 2019 đe dọa khả năng mở rộng sản lượng bán hàng tại Việt Nam của các nhà sản xuất lốp TBR trong nước như DRC, CSM.
👉 Do đó, các doanh nghiệp này chuyển hướng quan tâm sang thị trường xuất khẩu (những nơi đang áp thuế chống bán phá giá đối với hàng Trung Quốc như Mỹ hoặc không được Trung Quốc chú ý do quy mô thị trường nhỏ như Brazil, Ai Cập trong những năm gần đây). Chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất lốp TBR của Việt Nam sẽ cải thiện doanh số xuất khẩu trong ngắn hạn nhưng có thể gặp phải mức tăng trưởng doanh số hạn chế trong dài hạn khi họ đạt tới công suất sản xuất cao nhất
✅ Làn sóng nhập khẩu lốp TBR của Trung Quốc với giá cạnh tranh kể từ năm 2019 đe dọa khả năng mở rộng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất lốp TBR trong nước
👉 Chúng tôi lưu ý rằng Trung Quốc là nước xuất khẩu lốp TBR lớn nhất toàn cầu trong khi Mỹ là nước nhập khẩu lốp TBR lớn nhất toàn cầu. Vì vậy, sau khi bị Mỹ áp thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá vào năm 2019, lượng lốp TBR khổng lồ của Trung Quốc đã tràn sang các nước châu Á khác trong đó có Việt Nam, Thái Lan. Dựa vào mức giá rẻ hơn và khả năng sản xuất lớn hơn so với các nhà sản xuất VN, lốp TBR Trung Quốc dễ dàng mở rộng thị phần tại VN, ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng bán hàng của DRC.
👉 Do năng lực sản xuất lớn nên lốp TBR Trung Quốc có giá thành sản xuất trên mỗi đơn vị thấp hơn lốp Việt Nam. Ngoài ra, họ còn làm việc với các đại lý nhỏ lẻ VN trong việc khai báo mức giá cho cơ quan hải quan thấp hơn 30-35% so với giá nhập thực tế từ Trung Quốc, giúp họ đưa ra mức giá bán hấp dẫn hơn so với các nhà sản xuất VN (như DRC và CSM).
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942