Doanh nghiệp
Xuan Phat Nguyen
7 tháng trước
Nhóm Hàng không đang tăng trưởng khá tốt, trong đó có 1 gương mặt góp mặt trong kỳ này của Ấn bản mùa hè rực lửa - QÚY 2/2024.
Ngắn hạn: Trái ngược với lo ngại về lạm phát đột biến trong chuỗi cung ứng toàn cầu do sự kiện Biển đỏ, giá cước vận chuyển trên các tuyến chính sau đợt tăng sốc đã quay đầu điều chỉnh giảm.
Đây có thể được xem là sự điều chỉnh cung cầu phù hợp với thực tế khi lượng cầu hàng hóa vẫn còn thấp.
Dự báo Khảo sát của CNBC cho thấy nhu cầu trong năm 2024 còn yếu: Tiêu cực
Các chuyên gia cho rằng nền kinh tế Trung Quốc có thể tiếp tục kiểm soát giá chuỗi cung ứng nhiều hơn so với xung đột ở Trung Đông.
Cục Hàng hải Việt Nam (Vinamarine) đã ban hành Dự thảo thay thế Thông tư 54/2018/TT-BGTVT về quy định khung giá dịch vụ cảng biển Việt Nam. :Tích cực
Qua đó, đề xuất tăng 10% giá dịch vụ xếp dỡ container từ ngày 01/01 năm 2024 tại một số khu vực, bao gồm Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Cái Mép Thị Vải (CMTV). Ngoài ra, dự thảo còn đề xuất các bến có khả năng tiếp nhận tàu trên 160.000 DWT có thể áp mức tăng thêm 10% phí dịch vụ xếp dỡ, đồng nghĩa với việc các bến ở CMTV có cơ hội tăng phí bốc xếp lên 20% so với mức hiện tại nếu Dự thảo được thông qua.
Nguồn vốn FDI ở mức cao và tăng mạnh trong đầu năm 2024 : Tích cực
Động lực hỗ trợ chính của ngành đến từ nguồn vốn FDI chuyển dịch tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây và các hiệp định thương mại tự do (FTA) tiếp tục thực thi lộ trình cắt giảm thuế quan, sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về Việt Nam sẽ là nền tảng cho các cảng feeder trong dài hạn."
546 lượt thích
© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.