Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Trần Thùy Chi

1 năm trước

Cổ phiếu một doanh nghiệp mía đường liên tiếp vượt đỉnh lịch sử, thị giá cao "ngất ngưởng" đứng top sàn chứng khoán

Giá bán đường thế giới duy trì mức cao là một trong những luồng thông tin tích cực góp phần giúp cổ phiếu ngành mía đường này "bùng nổ".

Cổ phiếu một doanh nghiệp mía đường liên tiếp vượt đỉnh lịch sử, thị giá cao "ngất ngưởng" đứng top sàn chứng khoán
Chế ảnh này

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn tăng trưởng khả quan, không ít nhóm cổ phiếu ghi nhận mức tăng mạnh lên đỉnh nhiều tháng. Một trong số đó là nhóm cổ phiếu mía đường, vốn có nền tảng tốt cũng như đang hưởng lợi từ những thông tin tích cực. Nổi bật, kết phiên 12/7, SBT, LSS cùng tăng hết biên độ, KTS cũng tăng hơn 7%,…. Đáng chú ý, cổ phiếu SLS của CTCP Mía đường Sơn La với mức tăng 1,8%, qua đó chạm ngưỡng 181.300 đồng/cp, thiết lập đỉnh lịch sử từ khi niêm yết.


Thêm vào đó, mức giá hơn 181.000 đồng/cp giúp SLS đứng top 7 cổ phiếu đắt nhất trên sàn chứng khoán ở thời điểm hiện tại. Cổ phiếu vượt đỉnh giúp vốn hoá thị trường của Mía đường Sơn La chạm mốc 1.775 tỷ đồng



Vị "ngọt" ngành đường: Giá bán thế giới neo cao, nguồn cung thắt chặt


Trên thực tế, mía đường là ngành mang tính chu kỳ mạnh và kết quả kinh doanh của ngành này lên xuống theo giá đường trên thị trường.


Hiện, giá đường thế giới dù đã xuất hiện điều chỉnh từ đỉnh 11 năm, song vẫn neo ở mức cao nhất 7 năm. Số liệu cập nhật ngày 12/7, giá đường thô giao dịch ở mức 23,38 US cent/Ib, tăng gần 20% kể từ đầu năm. Giá bán đường thế giới duy trì mức cao là một trong những luồng thông tin tích cực góp phần giúp cổ phiếu ngành mía đường này "bùng nổ".



Đồng thời, giá đường trong nước cũng rục rịch tăng theo giá đường thế giới. Trong tháng 5/2023, giá đường trong nước đã tăng lên 20.000 đồng/kg, tương đương tăng 10% so với đầu năm và 12% so với cùng kỳ sau khoảng thời gian giữ giá suốt quý 1/2023.


Trong một báo cáo cập nhật gần đây, Chứng khoán SSI dự báo giá đường trong nước nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao và đi cùng pha với giá đường thế giới trong năm 2023 do đường nhập khẩu chiếm 2/3 nguồn cung đường của Việt Nam.


Ngoài ra, SSI Research kỳ vọng Bộ Công Thương sẽ nâng lượng đường nhập khẩu tối đa theo hạn ngạch thuế quan năm 2023 để bổ sung nguồn cung đường trong nước, mang lại lợi ích cho các nhà máy đường tinh luyện trong nước nhập khẩu đường thô. Nhóm phân tích cũng dự báo giá đường trong nước tăng sẽ khuyến khích người nông dân quay trở lại trồng mía. Các chính sách chống trợ cấp chống bán phá giá áp dụng đối với đường Thái Lan nhằm bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất trong nước là yếu tố góp phần cải thiện dài hạn sản lượng đường trong nước và giá đường.


Nguồn: CafeF


-------------------------



Mời các bạn dự đoạn chỉ số VN30 đóng của ngày 13/7/2023 để có cơ hội NHẬN NGAY 100K từ Bò&Gấu tại đây: https://s.bovagau.vn/kIW1Dx


Thời gian cuối cùng để dự đoán: 14h00 13/7/2023

LSSSBTKTSSLS
reaction

571 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.