Trang chủ
Video
Chế ảnh


Chứng khoán

Đầu Cơ Thông Minh

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

11 tháng trước

CTCP VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN - HAH

Ngành vận tải biển đang được dự báo sẽ dần tích cực khi hiệu ứng El-nino đang lan rộng. Khiến cho các kênh đào phải giới hạn lượng tàu qua lại vì nước biển cạn. Kéo theo nhu cầu về hàng hóa tăng lên.

CTCP VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN - HAH
Chế ảnh này

I. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP

Hải An nằm trong số ít doanh nghiệp vận tải biển hoàn thiện được chuỗi giá trị ngành Logistics: cảng biển – vận tải biển – dịch vụ kho bãi.


HAH đang sở hữu đội tàu gồm 11 tàu với tổng trọng tải hơn 15.000 TEUs. Trong đó, 3 tàu khai thác mới năm 2022 bao gồm Hai An Rose, An Bien Bay, và Hai An City



Hết Q1/2023,HAH đã đặt cọc 365 tỷ đồng cho hãng tàu Huanghai Shipping của Trung Quốc. Qua đó, đội tàu của HAH sẽ được nâng lên 13 chiếc với tổng sức chở gần 20.000 TEU.


II. CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ, TRIỂN VỌNG DOANH NGHIỆP


• Trong giai đoạn dịch Covid 19, như cầu tiêu thụ các loại hàng hóa (điện tử, ăn uống,…) gia tăng + việc vận chuyển hàng hóa khó khăn đã khiến cho giá cước vận tải biển tăng cao.


• Quá trình bơm tiền cho người dân trong dịch Covid-19 đã khiếm lạm phát tăng cao. Từ Q2/2022, Sức mua người tiêu dùng giảm trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu suy yếu. Dẫn tới nhu cầu vận tại hàng hóa không còn cao.


• Tuy nhiên, ngành vận tải biển đang được dự báo sẽ dần tích cực khi hiệu ứng El-nino đang lan rộng. Khiến cho các kênh đào phải giới hạn lượng tàu qua lại vì nước biển cạn. Khiến cho nhu cầu về hàng hóa tăng lên.


• Các doanh nghiệp Việt Nam dần nhận thêm những đơn hàng từ nước ngoài để phục vụ dịp lễ Tết. Từ đó khiến cho nhu cầu về vận tải tăng lên.

• Ngành cảng biển Việt Nam sẽ tích cực hơn nhờ FDI vào Việt Nam trở lại mạnh mẽ và một số hiệp định thương mại có hiệu lực.


• Cuối năm 2023, HAH dự kiến sẽ nhận về hai con tàu đóng mới có cung tải là 1.800 TEU, được đầu tư kể từ tháng 8/2021.


III. RỦI RO ĐẦU TƯ

Giá dầu Brent được dự báo sẽ biến động nhiều khi tình hình tại các nước châu Âu và châu Phi căng thẳng. Từ đó, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp vận tải biển.

Nguồn cung tàu và container lớn từ sau dịch, có thể vượt nhu cầu hàng hóa, khiến giá giảm và thu hẹp lợi nhuận.


IV. CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

NĐT liên hệ em để có thể chọn được mức giá tốt nhất và phương pháp đầu tư hiệu quả.

0356 955 011

Đỗ Hùng

HPGVN30GMDHAHVSCVNIndex
reaction

363 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.