Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

HÒA MÊ CỔ PHIẾU

4 tháng trước

DGW - lấy lại cái đỉnh KQKD với sự vượt trội về BLĐ giỏi

Hình ở dưới là anh Đoàn Hồng Việt, chủ tịch hiện tại của digiworld, và vừa rồi cũng là 1 NĐT xịn xò khi đầu tư vào CTR ngay nền. Còn bên trái hình là tớ :)

DGW - lấy lại cái đỉnh KQKD với sự vượt trội về BLĐ giỏi
Chế ảnh này

MẢNG KINH DOANH MỚI

Riêng với mảng mới VietmoneyCTCP Thế giới số (Digiworld, DGW), cho biết đã nâng tỷ lệ sở hữu tại chuỗi cầm đồ Vietmoney lên gần 73%, hỗ trợ cho kế hoạch triển khai kinh doanh điện thoại di động và laptop đã qua sử dụng (secondhand) thời gian tới.

 

Thị trường này theo đại diện là ông Đoàn Hồng Việt thì tiềm năng còn khá lớn nhưng lại chưa có doanh nghiệp lớn nào tham gia. Hiện có hơn 40% thiết bị đang kết nối mạng trên thị trường là điện thoại iPhone, song lượng iPhone mới chỉ chiếm 13 - 18% tùy từng quý. Như vậy lượng iPhone cũ đang hòa mạng gấp đôi lượng máy mới được bán hằng năm. Dòng điện thoại này có vòng đời khoảng 6 năm, và khoảng 2 - 3 năm người dùng sẽ đổi máy mới. Do đó, quy mô thị trường điện thoại đã qua sử dụng ở mức lớn và biên lợi nhuận của các sản phẩm đã qua sử dụng cũng cao hơn máy mới.

 

 thương mại mua bán đồ cũ ở Việt Nam được định giá 1,1 tỷ USD năm 2011 và dự kiến đạt 5,1 tỷ USD vào năm 2026 (trích dẫn nghiên cứu gần nhất của RedSheer Strategy Consultants)."

Lý do bet DGW sáng nay, cái này cuối tuần em đọc.

 

KQKD của DN đặt cửa năm nay: Năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần là 23,000 tỷ đồng, tăng 22%yoy và lợi nhuận ròng là 490 tỷ đồng, tăng 38%yoy. DT vượt đỉnh tí, LN thì chưa bằng, cơ sở cho vụ này có thể đến từ mảng mới vs hồi phục các mảng cũ.


thị trường mua bán đồ cũ, nhất là đồ điện tử khá thông dụng, cũng k đo được cái dung lượng của TT này vì em thấy khá nhiều tiệm nhỏ lẻ kinh doanh cái này nhưng k có 1 ông nào làm về mảng này thật. khu vực Châu Á khá thích cái này dựa trên mức độ thu nhập thì mua và bán lại đồ cũ (không phải dạng hư hỏng hoặc dùng quá lâu) thì cũng khá được ưa dùng, ví dụ như TQ và Nhật.


dung lượng được đo: 1 tỷ USD (có thể hơn nếu mở rộng sản phẩm có thể bán mua lại)


DGW gần đây cũng có thể đem tí gì đó từ CTR khi anh Việt vừa rồi đầu tư riêng cp CTR và có thể đem deal gì đó, 1 mảng kinh doanh mới, hợp tác giữa CTR vs DGW.

DGW
reaction

188 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.