EraBlue – Cuộc chơi tham vọng của MWG cần được chứng minh thêm
✅ So với lần “xuất ngoại” gần nhất tại Campuchia, bước đi “Erablue” của MWG hợp tác với chuỗi bán lẻ CNTT-TT lớn Erajaya, nhằm thâm nhập vào thị trường điện máy Indonesia, là hợp lý hơn khi thị trường này đang ở thời điểm dễ bùng nổ trong thời gian tới và có dung lượng tiềm năng lớn hơn nhiều so với cả Việt Nam và Campuchia.
✅ Điều kiện “cần” cho Erablue thành công đã có (yếu tố thị trường), tuy nhiên, chúng tôi cho rằng Erablue cần thêm điều kiện “đủ” đến từ sức cạnh tranh đối với các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, các nhà bán lẻ khác và đặc biêt “các nền tảng trực tuyến” – hiện đang tăng trưởng thần tốc ở Indonesia, để trở thành “Điện máy xanh thứ hai”.
✅ Chúng tôi cho rằng Erablue có tiềm năng để giật thị phần trong miếng bánh điện máy ~70% từ các cửa hàng nhỏ lẻ/chuỗi bán lẻ khác nhờ vào công thức thành công từ ĐMX và kinh nghiệm vận hành từ Erayaja. Tuy nhiên, tăng trưởng của chuỗi phụ thuộc nhiều vào tốc độ chuyển đổi mua hàng sang các trang thương mại điện tử, vốn có lợi thế về giá và đang tăng trưởng “thần tốc” về mặt hàng điện máy, tương tự như thị trường Việt Nam.
✅ Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ về tốc độ mở cửa hàng và báo cáo KQKD cụ thể của chuỗi qua từng quý để đánh giá chính xác tiềm năng của chuỗi Erablue và mức độ ảnh hưởng lên định giá chung của MWG (chiếm 45% cổ phần của chuỗi này).
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942
Lý Vân Phương
2 tháng trước