Trang chủ
Video
Chế ảnh

Tài chính

Bằng Nguyễn ( Commodities )

2 ngày trước

“ Fed Cân Nhắc Giảm Lãi Suất Chậm Lại Khi Lạm Phát Có Dấu Hiệu Khởi Sắc “

“ Fed Cân Nhắc Giảm Lãi Suất Chậm Lại Khi Lạm Phát Có Dấu Hiệu Khởi Sắc “
Chế ảnh này

- Ngày 14/10, Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết nền kinh tế Mỹ mạnh và lạm phát giảm không đồng nhất là cơ sở để Fed giảm lãi suất từ tốn hơn sau đợt giảm mạnh vào tháng 9. Ông nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ cần cẩn trọng hơn về tiến độ giảm lãi suất.


- Trong phiên thảo luận tại Đại học Stanford, ông Waller nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ đang ở trạng thái tốt và mục tiêu của ông là duy trì trạng thái này. Fed đã giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm trong cuộc họp ngày 18/9, đưa lãi suất quỹ liên bang về mức 4,75-5%, nhằm cân chỉnh lại chính sách tiền tệ trong bối cảnh lạm phát giảm và tăng trưởng việc làm chậm lại.


- Bối cảnh gần đây thay đổi khi CPI tháng 9 cho thấy giá cả tăng cao hơn dự báo. Ông Waller cho biết số liệu này là “đáng thất vọng” dù lạm phát vẫn giảm.


- Ông Waller, thành viên FOMC, cho biết Fed có thể đạt tới trạng thái chính sách trung tính nếu số liệu kinh tế phù hợp với dự báo. Chủ tịch Fed New York John Williams và Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cũng ủng hộ giảm dần lãi suất về mức trung tính.


- Ông Waller lưu ý rằng các báo cáo kinh tế sắp tới có thể thiếu chính xác do bão lớn và đình công tại Boeing. Báo cáo việc làm tháng 10 có thể cho thấy “sự mất mát việc làm lớn, nhưng tạm thời”.


- Ông tin tưởng Fed có thể đưa lạm phát về mục tiêu 2% trong khi duy trì thị trường việc làm tốt, không lo ngại nhiều về suy thoái kinh tế.




MỹFEDkinh tế vĩ môkinh tế MỹChuyên gia
reaction

345 lượt thích

1 bình luận

2 ngày trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.