Trang chủ
Video
Chế ảnh

Phạm Nam

3 tháng trước

Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm, bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6

Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm, bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6
Chế ảnh này

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa quyết định giữ nguyên mức lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm khi lạm phát tiếp tục neo cao.


Quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed khớp với dự đoán của thị trường. Hiện, lãi suất tham chiếu tại Mỹ trong khoảng 5,25-5,5% - mức cao nhất trong 23 năm và được duy trì kể từ tháng 7/2023.


Đáng chú ý, trong tuyên bố chính sách lần này, Fed cho biết rủi ro khi đạt được cả mục tiêu lạm phát và việc làm đã chuyển sang trạng thái cân bằng hơn. Trong các tuyên bố trước đây, Fed nói rằng rủi ro “đang chuyển sang trạng thái cân bằng”.


Phát biểu sau cuộc họp, Chủ tịch Jerome Powell nhận định sẽ mất nhiều thời gian hơn để lạm phát giảm xuống 2%. “Chúng tôi cần nhiều thời gian hơn để đạt được niềm tin rằng lạm phát đang trên đường đến mục tiêu. Tôi chỉ không biết chính xác khi nào điều đó sẽ xảy ra”, ông Powell nói, nhấn mạnh thêm rằng “Fed sẵn sàng ngồi yên cho đến khi tình hình lạm phát thay đổi”.


Chủ tịch Fed cũng loại trừ khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 6. “Tôi nghĩ rằng động thái chính sách tiếp theo sẽ không phải là tăng lãi suất. Điều đó khó có thể xảy ra”, ông cho biết.


Theo CafeF

lạm phátFEDLãi suấtPowell
reaction

228 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.