Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Kien Alias Stock

2 tháng trước

FRT – Giải mã sự tăng giá của cổ phiếu

FRT – Giải mã sự tăng giá của cổ phiếu
Chế ảnh này

1. Hoạt động kinh doanh tập trung – không bị dàn trải.

Hiện nay, hệ sinh thái của FRT đang tập trung tại 2 mảng, đó là mảng bán lẻ thiết bị công nghệ và mảng bán lẻ dược phẩm. Khác với các doanh nghiêp cùng ngành như MWG, DGW, … FRT không đầu tư dàn trải vào nhiều mảng kinh doanh, thay vào đó doanh nghiệp dồn toàn bộ nguồn lực để phát triển các mảng kinh doanh trọng điểm và có tiềm năng lớn trong tương lai, điều này đã giúp cho FRT là doanh nghiệp bán lẻ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành.



Trong vài năm trở lại đây, tỷ trọng đóng góp của Long Châu (Mảng bán lẻ dược phẩm) vào cơ cấu doanh thu của FRT ngày càng tăng lên. Đến cuối 2023, doanh thu từ chuỗi cửa hàng Long Châu đã đóng góp 50% doanh thu cho FRT. Hiện nay, mảng bán lẻ dược phẩm đang là mảng đem lại sự tăng trưởng cho FRT, với tộc độ tăng trưởng nhanh như hiện tại dự kiến trọng tương lai cơ cấu doanh thu của FRT sẽ được đóng góp chủ yếu bởi mảng bán lẻ dược phẩm.



2. Các mảng kinh doanh trọng điểm.

I. Mảng bán lẻ thiết bị công nghê (ICT) – Đạt đến ngưỡng bão hòa.

Tính từ năm 2018, doanh thu mảng bán lẻ thiết bị công nghệ của FRT gần như không còn tăng trưởng, sự tăng trưởng doanh thu trong năm 2021, 2022 của doanh nghiệp là do dịch Covid 19 đã làm cho nhu cầu thiết bị điện tử tăng mạnh, còn xét về bản chất thì mảng bán lẻ thiết bị công nghệ của FRT đã đạt đến ngưỡng bão hòa và không thể tăng mạnh trưởng trong một điều kiện ngành nghề bình thường.



Tại thời điểm cuối 2023, số lượng cửa hàng FPT Shop của FRT là 755 cửa hàng, giảm 31 cửa hàng so với đầu năm. Trong 2024, FRT sẽ xem xét đánh giá hoạt động của từng cửa hàng trong chuỗi FPT Shop và đóng một số cửa hàng hoạt động kém hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Kỳ vọng trong năm 2024, khi không còn sự cạnh tranh về giá như 2023 và nền kinh tế bắt đầu ấm dần lên, doanh thu mảng bán lẻ thiết bị điện tử của FRT sẽ có sự phục hồi trở lại.



II. Mảng bán lẻ dược phẩm – Kỳ vọng lớn nhất của FRT.

FRT chính thức mua lại Long Châu từ cuối 2018, từ khi Long Châu thuộc FRT thì doanh thu của chuỗi bán lẻ này ghi nhận sự tăng trưởng liên tục qua các năm. Kể từ năm 2021, sau khi hoàn thiện mô hình kinh doanh và tối ưu hơn chi phí tại mỗi cửa hàng, lợi nhuận của Long Châu đã có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ qua từng năm, lợi nhuận 2022 tăng trưởng 2.950%, 2023 tăng 250%. Với việc chuỗi bán lẻ dược phẩm Long Châu có sự tăng trưởng lợi nhuận theo quy mô doanh thu, điều này đã tạo ra kỳ vọng rằng khi Long Châu đạt đến ngưỡng hoạt động ổn định thì lợi nhuận sẽ tăng trưởng rất mạnh, và đây chính là nguyên nhân tạo ra sự tăng giá cho cổ phiếu FRT trong giai đoạn vừa rồi.



Tại thời điểm cuối 2023, số lượng của hàng của chuỗi nhà thuốc Long Châu là 1.497, tăng 560 cửa hàng so với đầu năm. Trong năm 2024, FRT dự kiến sẽ tiếp tục mở hơn 400 cửa hàng Long Châu nữa, từ đó nâng tổng số cửa hàng lên thành 1.900. Khi Long Châu vẫn còn tăng trưởng về số lượng cửa hàng thì điều này sẽ tạo ra sự kỳ vọng về tăng trưởng doanh thu, từ đó sẽ tác động tích cực đến sự tăng giá của cổ phiếu.


MỌI THÔNG TIN LIÊN HỆ TRONG LINK BEACONS:

https://beacons.ai/kienaliasstocks

FPTnhà đầu tưFRT
reaction

286 lượt thích

1 bình luận

2 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.