Chứng khoán
Chứng chơi tôi
1 năm trước
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II, cho thấy doanh thu thuần đạt 29.464 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 17,4 tỷ đồng, lần lượt giảm 14% và 98,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý có lợi nhuận thấp nhất của Thế Giới Di Động kể từ khi lên sàn.
Đây là hệ quả của việc công ty theo đuổi chiến lược “Giá rẻ quá” áp dụng tại hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh với những sản phẩm được giảm 40% - 50% so với giá gốc.
“Đây là một chính sách giá dài hơi kể từ bây giờ. Nghĩa là Thế Giới Di Động trước đây không theo đuổi giá bán, giờ đây là một sự thay đổi, sẽ theo sát giá thị trường nhằm giữ vững tập khách hàng bằng giá cả cạnh tranh và giữ vững chất lượng dịch vụ”, phía Thế Giới Di Động chia sẻ. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn, doanh thu tăng lên”.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt 56.570 tỷ đồng doanh thu thuần và 38,7 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng với mức giảm 20% và 98,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó…
Năm nay, công ty đặt mục tiêu đạt 135.000 tỷ đồng doanh thu và 4.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, với kết quả trên, kết thúc nửa đầu năm, Thế Giới Di Động đã thực hiện được 42% kế hoạch doanh thu và chưa được 1% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Về Tài Sản - MWG ghi nhận tổng tài sản tăng nhẹ 6% so với thời điểm đầu năm lên hơn 59.000 tỷ đồng. Trong đó, tỷ trọng lớn nhất là hàng tồn kho và đầu tư tài chính đến ngày đáo hạn.
Về Nguồn Vốn - Tại thời điểm cuối quý II, nợ ngắn hạn tăng 3.500 tỷ đồng so với đầu năm, lên 29.500 tỷ đồng. Trong đó…
Về Quản lý
478 lượt thích
© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.
Đặng Mai Châu
1 năm trước