Trang chủ
Video
Chế ảnh

Lớp học chứng khoán

Xuan Phat Nguyen

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

5 tháng trước

Hệ thống RS Trading - Tìm kiếm cổ phiếu vượt trội

CÔNG CỤ ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ YÊU CẦU NHÀ ĐẦU TƯ CHỈ CẦN BIẾT NHẬN DIỆN ĐƯỢC MÀU. Chi tiết mình note cụ thể trong bài viết này nhé !

Hệ thống RS Trading - Tìm kiếm cổ phiếu vượt trội
Chế ảnh này

RS Trading - một trong những tính năng cực kì quan trọng nhằm “lọc” ra các cổ phiếu có sức mạnh giá - SMG vượt trội so với VNIndex. Cùng với đó là cập nhật các thông tin “ẩn sâu” phía sau SMG này.


1. Triết lý về Sức mạnh mạnh Giá tương đối - RS Rating


  • Chỉ số RS Rating so sánh sự thay đổi giá của một cổ phiếu trong một khung thời gian nhất định. Có nhiều khung tính RS Rating, tuy nhiên lựa chọn 2 khung tính gồm RS Ngắn hạn (thích hợp trading T+) và RS Trung hạn (thích hợp cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung hạn 3-6 tháng trở lên)



  • Cổ phiếu trong xếp hạng RS này sẽ được xếp số điểm từ 1 đến 99, với số điểm 99 có nghĩa cổ phiếu có Sức mạnh giá lớn hơn 99% cổ phiếu trên thị trường.


  • RS Rating khác hoàn toàn với chỉ báo RSI trong phân tích kĩ thuật. Trong khi RSI là chỉ báo động lượng dùng trong PTKT đo lường mức thay đổi giá của mỗi cổ phiếu trong thời gian gần thì RS Rating lại thệ hiện sức mạnh thay đổi giá trong các khung thời gian của mỗi cổ phiếu so với phần còn lại của thị trường.


2. Diễn giải hệ thống


a. Tra cứu SMG cổ phiếu - RS Rating:


  • Hệ thống Tra cứu SMG cổ phiếu - RS Rating được xây dựng dựa trên một hệ thống nhận diện màu sắc. Bắt đầu SMG từ 70 trở lên các ô sẽ được tô màu: 70-80 màu xanh nhạt, 80-85 màu xanh đậm, và bắt đầu từ 85-90 ô sẽ chuyển sang màu tím nhạt, 90-95 màu tím vừa và 95-99 là màu tím đậm nhất.



  • Vì thế, Quý vị có thể tập trung trading vào các cổ có màu, và màu chuyển dần theo xu hướng xanh và tím đậm dần.



  • Trong bất kỳ hoàn cảnh nào của thị trường, RS Rating đều có thể tìm kiếm cơ hội cũng như quản trị rủi ro hiệu quả cho các Nhà đầu tư



b. Tra cứu SMG ngành - RS Rating:


  • Bên cạnh hệ thống tra cứu SMG theo từng cổ phiếu, chúng tôi còn đem đến cho Quý vị hệ thống tra cứu SMG theo ngành. Giống như RS Rating cổ phiếu, RS Rating giúp xác định nhóm ngành đang có sức mạnh giá vượt trội so với VNIndex. Nhà đầu tư có thể lựa chọn trading ở các nhóm ngành vượt trội để tối ưu hóa lợi nhuận, cũng như quản trị rủi ro khi sức mạnh giá của nhóm ngành trở nên yếu đi.


c. Tra cứu Top đột biến:


  • Chúng tôi trang bị thêm cho các Nhà đầu tư một hệ thống nhận diện "đột biến" của cổ phiếu, việc nhận diện đột biến gồm các yếu tố: Cận đỉnh/ Vượt đỉnh/ Thanh khoản sẽ giúp Quý vị tốn ít thời gian hơn để lọc cổ phiếu có "câu chuyện" và tập trung theo dõi chúng.


  • Hệ thống cho phép Quý vị tra cứu top đột biến theo từng ngày để có thể backtest và tạo các nguyên tắc trading cho riêng mình.


Bên cạnh Ấn Bản đầu tư được cập nhật hàng Quý về các biến động Vĩ mô và lựa chọn cổ phiếu dựa trên tiêu chí ĐỊNH GIÁ RẺ thì sự kết hợp hài hòa với RS Rating để tìm điểm ra vào hợp lý là điều chúng tôi tâm đắc suốt thời gian qua.


Để nhận ngay công cụ và Ấn Bản đầu tư hàng kỳ, Quý nhà đầu tư có thể liên hệ qua thông tin: 0932 911 199 ( Zalo: Xuan Phat) để được hỗ trợ sớm nhất !

reaction

432 lượt thích

2 bình luận

5 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.