Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Xuan Phat Nguyen

Tài khoản này đã được xác thực qua Entrade X. Tìm hiểu thêm.
ic_purple_tick

3 tháng trước

HPG TIỆM CẬN ĐỈNH, HSG NKG THÌ LOANH QUANH VÙNG DƯỚI ??

Thị giá cổ phiếu HPG tăng tiệm cận đỉnh trong khi các mã cùng Ngành thép như NKG - HSG còn quanh quanh vùng dưới, bài viết này mình sẽ giải thích về kỳ vọng gì cho HPG mà đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhé.

HPG TIỆM CẬN ĐỈNH, HSG NKG THÌ LOANH QUANH VÙNG DƯỚI ??
Chế ảnh này

HPG hiện đang tăng tốt tiệm cận đỉnh nhưng HSG và NKG vẫn loanh quanh vùng thấp là do Bộ Công thương vừa tiếp nhận hồ sơ chống bán phá giá đối vs thép Trung Quốc và HSG NKG nhập từ đây là chủ yếu vì giá rẻ, thì sau phải nhập từ trong nước, mà trong nước có 2 DN sản xuất HRC dc là HPG và Formosa, đây đang là động lực giúp thúc đẩy sản lượng cho HPG sắp tới.


Đối với Ngành có tính chu kỳ như Ngành thép thì sẽ phụ thuộc khá nhiều vào giá các nguyên vật liệu đầu vào (cụ thể là Quặng sắt, than cốc) và giá thép HRC Thế giới (tác động đầu ra). Tuy vậy thì lợi thế của HPG chu trình sản xuất khép kín thì sẽ dễ kiểm soát tốt dc chi phí này hơn so với các DN thép khác cùng Ngành. Về đánh giá về HPG trong quý tới đà tăng trưởng có thể tiếp tục được duy trì do nền kinh doanh thấp của trong năm 2023 (tăng trưởng lại nhờ nền thấp) và khó có đột biến do giá HRC suy giảm trong thgian vừa rồi, tất nhiên thì các DN làm thép thương mại như HSG NKG sẽ chịu tác động lớn về biên lợi nhuận vì đầu ra ảnh hưởng mà.


Dự kiến 2025 run lại Dung Quất 2 và HRC đang phục hồi từ đáy là câu chuyện đang dc kỳ vọng về sản lượng tăng với cổ phiếu này !


**Miễn trừ trách nhiệm: Danh mục ẤN BẢN MÙA HÈ là một sự lựa chọn kỹ càng, dựa trên sự hiểu biết tốt nhất có thể có của chúng tôi. Vì thế, không thể tránh khỏi những rủi ro không ngờ tới hay kỳ vọng thị trường không như chúng tôi kỳ vọng. Cho nên, ẤN BẢN vẫn sẽ chỉ là tham khảo để Quý nhà đầu tư chủ động, các quyết định tham gia cổ phiếu, mua bán sẽ tuỳ thuộc vào khẩu vị và feeling đối với thị trường của Quý Nhà đầu tư. Chủ đề bài viết chia sẻ không nhằm mục đích khuyến nghị Mua/Bán bất kỳ mã cổ phiếu nào !

HPGHSGNKG
reaction

250 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.