Kiến thức kinh tế #1: Nhượng quyền thương hiệu dưới 100 triệu
TỔNG HỢP CÁC THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN TẠI VIỆT NAM CHI PHÍ DƯỚI 100 TRIỆU!
Ngày nay các thương hiệu nhượng quyền không còn xa lạ với mọi người nữa, những thương hiệu nhượng quyền đình đám thế giới du nhập vào nước ta ngày càng đông, kể đến như: KFC, Mcdonald's, Pizza Hut, Lotteria…., đi kèm với sự nổi tiếng ấy là mức phí nhượng quyền cao ngất ngưởng. Tuy vậy, vẫn có những thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam đã đạt được nhiều thành công và uy tín đến với khách hàng với chi phí nhượng quyền thấp.
Cùng tìm hiểu qua các thương hiệu nhượng quyền đồ ăn tại Việt Nam chi phí dưới 100 triệu đồng qua bài viết dưới đây!
Ưu và nhược điểm của các thương hiệu nhượng quyền
Ưu điểm
· Kinh doanh dưới danh nghĩa một thương hiệu lớn với chi phí thấp nhất có thể
· Hạn chế các rủi ro so với việc bắt đầu kinh doanh xây dựng thương hiệu mới.
· Quy trình kinh doanh được chuẩn hóa và đồng bộ.
· Được chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh
· Được các chuyên gia huấn luyện, đào tạo chuyên nghiệp 100% từ A-Z.
CAC THUONG HIEU NHUONG QUYEN VIET
Một mô hình nhượng quyền thương hiệu
Nhược điểm
· Không phải thương hiệu của riêng mình.
· Nguy cơ phải chia sẻ rủi ro kinh doanh với công ty chủ quản thương hiệu.
· Đối mặt với nhiều thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực, khu vực.
· Hoạt động kinh doanh buộc phải theo khuôn khổ, được quy định bởi phía các thương hiệu đồ ăn nhượng quyền.
Các thương hiệu đồ ăn nhượng quyền dưới 100 triệu
Chuỗi nhượng quyền Hamburger Ông Tây
· Sản phẩm: bánh Hamburger và hotdog
· Hình thức: xe đẩy bán buổi sáng
· Tổng chi phí nhượng quyền là 22-23 triệu đồng
· Thời gian hòa vốn dự kiến: 30-50 ngày
· Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: 15-23 triệu đồng.
· Địa điểm kinh doanh phù hợp: Gần trường học, tòa nhà lớn, đường có xe cộ đi lại nhiều…
nhuong quyen kinh doanh ong tay
Một điểm bán của thương hiệu Hamburger Ông Tây
Hamburger Ông Tây là thương hiệu nhượng quyền thuộc Công ty Lâm Vũ Group, là công ty nổi tiếng về các thương hiệu nhượng quyền, dẫn đầu trong thị phần lĩnh vực xe đẩy thức ăn sáng hiện nay tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm hiện nay Lâm Vũ Group đã có hơn 2300+ đại lý tin tưởng và hợp tác trên toàn quốc.
Nhượng quyền kem kẹp Singapore Brother La
· Sản phẩm kinh doanh: kem kẹp
· Hình thức: xe kem
· Tổng chi phí nhượng quyền: 50 triệu đồng
· Thời gian hoàn vốn dự kiến: 1-3 tuần.
· Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: nếu bán tốt có thể đạt 30-40 triệu/tháng.
· Địa điểm kinh doanh phù hợp: Khu vui chơi, trường học, phố đi bộ…
Nhượng quyền trà bí đao An An’s Tea & Cake
· Sản phẩm kinh doanh: trà bí đao, nước mát và bánh
· Hình thức: xe và quầy
· Tổng chi phí nhượng quyền: 94 triệu đồng đối với mô hình xe đẩy và 168 triệu đồng cho quầy
· Thời gian hoàn vốn dự kiến: 4 tháng
· Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: doanh thu khoảng 105 triệu đồng mỗi tháng.
· Địa điểm kinh doanh phù hợp: Cổng TTTM, trường học, đường có vỉa hè…
Nhượng quyền gà rán Five Star
· Sản phẩm kinh doanh: gà rán bình dân với giá bán chỉ từ 20k/phần
· Hình thức: xe đẩy và Outlet, Shop House
· Tổng chi phí nhượng quyền: 27 triệu đồng cho xe đẩy đối với mô hình xe đẩy, 32 triệu đồng với mô hình Outlet và 70 triệu đồng với mô hình Shophouse.
· Thời gian hoàn vốn dự kiến: 2 tháng
· Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng.
· Địa điểm kinh doanh phù hợp: Đường đông xe cộ qua lại, khu đông dân cư, gần trường học, khu vui chơi…
Nhượng quyền Cafe Ông Bầu
· Sản phẩm kinh doanh: đồ uống bao gồm: cà phê, sữa chua, trà...
· Hình thức: quầy bar di động
· Tổng chi phí nhượng quyền: 102 triệu đồng đối với mô hình quầy bar di động (chưa bao gồm VAT)
· Thời gian hoàn vốn dự kiến: 2 năm
· Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng.
· Địa điểm kinh doanh phù hợp: Gần cao ốc, tòa nhà, nơi có nhiều dân văn phòng…
Nhượng quyền Napoli Coffee
· Sản phẩm kinh doanh: cà phê từ Ý
· Hình thức: quán cà phê pha máy diện tích từ 40-50 m2
· Tổng chi phí nhượng quyền: từ 70 đến 350 triệu đồng; gói phổ biến là cà phê pha máy trị giá 120 triệu đồng trong đó, công ty hỗ trợ 25% số vốn, bạn chỉ cần bỏ ra 90 triệu đồng.
· Thời gian hoàn vốn dự kiến: 5 tháng đến 2 năm
· Lợi nhuận trung bình mỗi tháng: 15 đến 25 triệu đồng
· Địa điểm kinh doanh phù hợp: Đường lớn nhiều xe qua lại, gần bệnh viện, trường học, văn phòng…
Các bước nhượng quyền thương hiệu cơ bản giống nhau. Bao gồm liên hệ với thương hiệu, trao đổi, khảo sát thực tế, ký hợp đồng và thanh toán hợp đồng. Người nhượng quyền không phải lo lắng hay chuẩn bị nhiều, thay vào đó bên phía công ty nhượng quyền có nghĩa vụ chuẩn bị tất tần tật từ A – Z. Công ty “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” muốn xây chuỗi siêu thị mini với phí nhượng quyền thương hiệu chỉ 100 triệu đồng
Trên trang web của Công ty TNHH Caty Food, thông báo rằng bất kỳ ai cũng có thể sở hữu siêu thị mini VinaCaty.mart chỉ với 100 triệu đồng. Caty Food đã tạo nên sự chú ý trên mạng xã hội năm ngoái với quảng cáo sản phẩm Mì tôm thanh long, với câu hát nổi tiếng "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm".
So với giá nhượng quyền của các chuỗi siêu thị mini khác, phí 100 triệu đồng cho một siêu thị mini chuyên bán sản phẩm sinh học là rất thấp. Ví dụ, chi phí nhượng quyền siêu thị mini Co.op Smile của Sài Gòn Co.op là 2 tỷ đồng.
Trong khi đó, phí nhượng quyền siêu thị mini Circle K, một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam hiện nay, được biết là khoảng 25.000 USD (tương đương 625 triệu đồng). Tổng mức đầu tư để mở và vận hành nhượng quyền thương mại dao động từ 171.000 USD đến 1,9 triệu USD. Các đối tác nhượng quyền cũng phải trả một khoản phí bản quyền là 4,5% tổng doanh thu cho Công ty (những người được nhượng quyền từ bỏ tài trợ từ Công ty sẽ trả một khoản phí bản quyền là 3,7% tổng doanh thu).
Công ty Caty Food đang tạo cơ hội cho những người muốn kinh doanh siêu thị mini với mức phí nhượng quyền thấp, tập trung vào bán các sản phẩm sinh học.
Hân Gia
5 tháng trước