Trang chủ
Video
Chế ảnh


Chứng khoán

Thắng Vũ Nguyễn Đức

11 ngày trước

KRX LỠ HẸN - LỜI NÓI DỐI NGỌT NGÀO CUỐI THÁNG 04

KRX LỠ HẸN - LỜI NÓI DỐI NGỌT NGÀO CUỐI THÁNG 04
Chế ảnh này

KRX LỠ HẸN - LỜI NÓI DỐI NGỌT NGÀO CUỐI THÁNG 04


KRX cũng chẳng phải gì quá xa lạ. Cách đây cỡ 6 7 năm, chúng ta đã nhắc đến KRX như một lời hứa rằng hệ thống giá trị 600 tỉ đồng này chắc chắn sẽ đem lại triển vọng vượt bậc cho chứng khoán (vào thời kỳ 2017 - 2018 nước vẫn đang lên).


Rồi sang năm 2021 sau Covid, cơn điên của ròng tiền rẻ bắt đầu tràn vào thị trường. Một lần nữa, ý niệm KRX lại manh nha nhắc lại để nhắc NĐT rằng: "À, chúng ta cũng có những thứ hiện đại thế đấy". Thế rồi hệ thống giật lag khi thanh khoản đạt 10,000 tỷ, công ty chứng khoán mất kết nối, FPT vào cuộc nâng cấp hệ thống. Rồi thì rút phích cuối phiên, đơ app và hàng loạt vấn đề khác. KRX thì vẫn ở thì tương lai.


Và sau 3 năm, lần nữa KRX lại trở lại - với niềm tin mạnh mẽ hơn bao giờ hết là sẽ thực sự ứng dụng được. Để hệ thống 600 tỷ không phải là "sắt vụn"- để tiền của dân đi đúng vào trọng điểm phát triển kinh tế đất nước. Kỳ vọng càng được đẩy lên với kỳ review của MSCI hay FTSE russell (mặc dù năm nào cũng làm thế).

Cách đây khoảng 1 tháng, nói chuyện với ông anh bên interbank 1 ngân hàng. Anh kể truyện bọn anh đi học chạy KRX 2 3 tháng nay rồi, khả năng KRX golive sẽ đúng hẹn. Anh thấy chứng khoán sáng lắm. Các công ty chứng khoán rồi bank cùng bay vào nam training tập dượt các thứ. Xác suất chậm chắc cỡ 10%.

Và rồi nó vào cái 10% đó thật. Đúng là hên xui.


Dẫu biết thị trường kỳ vọng hay thất vọng là việc của thị trường, sớm hay muộn cũng sẽ có. Cơ mà hứa nhiều, thất vọng nhiều - rồi niềm tin cũng rơi vãi dần theo thời gian.

2 năm gần đây là 2 năm nhiều biến động của thị trường tài chính, đa số theo hướng cơ cấu tích cực lên. Kỳ vọng vẫn còn đó, nhưng sẽ bớt mãnh liệt và thực tế hơn chút.


Chúc KRX go live thành công!

reaction

384 lượt thích

2 bình luận

10 ngày trước

10 ngày trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.