Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Điểm tin chứng khoán

3 tháng trước

MORNING NOTE 13/5/2024

DIỄN BIẾN VĨ MÔ THẾ GIỚI - VIỆT NAM

MORNING NOTE 13/5/2024
Chế ảnh này

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Giá gạo lên mức cao nhất kể từ 08/2023


- Giá gạo kỳ hạn tăng lên khoảng 19.3 USD/cwt, do lo ngại về nguồn cung thắt chặt và nhu cầu mạnh mẽ. Báo cáo mới nhất của WASDE điều chỉnh tăng mức tiêu thụ toàn cầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay, do mức sử dụng cao hơn ở Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia và Philippines bù đắp cho nhu cầu giảm bớt ở Trung Quốc. Về mặt nguồn cung, điều kiện thời tiết không thuận lợi ở các khu vực sản xuất gạo trọng điểm, kết hợp với các hạn chế xuất khẩu từ nước xuất khẩu lớn Ấn Độ. Hiện tượng El Niño góp phần tạo ra điều kiện thời tiết bất lợi ở Nam và Đông Nam Á, ảnh hưởng đến 90% diện tích trồng lúa trên toàn cầu. Ngoài ra, các hạn chế xuất khẩu của Ấn Độ dự kiến​​sẽ tiếp tục cho đến sau cuộc tổng tuyển cử gây thêm căng thẳng cho nguồn cung gạo toàn cầu.

- Đồ thị giá gạo đóng cửa tăng 3.87% trong phiên giao dịch ngày 10/05/2024 tiếp tục xu hướng tăng. Khả năng giá gạo sẽ tiếp tục tăng và sẽ kiểm định lại vùng giá 20. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG.


Dow Jones tăng phiên thứ 8 liên tiếp

- Phố Wall đóng cửa trái chiều vào thứ Sáu khi dữ liệu gần đây làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed. S&P 500 tăng thêm 0.17% và chỉ số Dow Jones tăng 125 điểm ghi nhận mạch tăng 8 phiên, trong khi chỉ số Nasdaq gần như đi ngang. Tâm lý người tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng do kỳ vọng lạm phát trong năm tới tăng mạnh. Điều này càng được củng cố thêm từ bình luận của một quan chức Fed ủng hộ quan điểm thận trọng trong việc hạ lãi suất. Trong số các cổ phiếu megacap, Nvidia tăng 1.3% trong khi Tesla giảm 2%. Cổ phiếu Novavax tăng vọt 98% sau khi nhà sản xuất vắc xin này công bố thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la với Sanofi để đồng thương mại hóa vắc xin Covid của mình bắt đầu từ năm tới.

- Đồ thị giá của chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0.32% trong ngày giao dịch 10/05/2024 hình thành mẫu hình nến snipping top cho thấy lực tăng suy yếu. Khả năng Dow Jones sẽ tiếp tục tăng và kiểm định lại vùng kháng cự quanh 39,889. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của ba chỉ số vẫn duy trì ở mức TĂNG.


DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

- Khối ngoại bán ròng 482 tỷ, cổ phiếu VHM tiếp tục bị bán ròng mạnh

- Tự doanh mua ròng 18 tỷ

Chỉ số VN30 – Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp

- Chỉ số VN30 đóng cửa ở mức 1277.47 điểm (-0.31%) với khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng đồ thị giá có thể sớm kết thúc giai đoạn tích lũy ngắn hạn và chỉ số VN30 có thể sớm vượt mức kháng cự, mặc dù chỉ số VN30 có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tăng tới nhưng chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN30 vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Lợi suất trên TTCK hấp dẫn hơn kênh tiết kiệm

Khuyến nghị ngắn hạn cổ phiếu

CTS – Tăng trưởng chủ yếu đến từ tự doanh


Tham gia vào nhóm zalo để nhận được thông tin, tư vấn sớm nhất. Nhóm hoàn toàn KHÔNG MẤT PHÍ - KHÔNG LÙA GÀ. Chỉ lập ra để đưa đến anh chị nhà đầu tư một góc nhìn khác về thị trường.

https://zalo.me/g/edjdtl583

FPTFRTACBGMDVNIndexHPG, NKG, HSG, VGSNVL, PDR, DIG, KDHSSI, VND, VCI, FTSPVD, PVS, BSRGVR, KBC, SZC, IJC
reaction

222 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.