Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Điểm tin chứng khoán

2 tháng trước

MORNING NOTE 17/5/2024

TIN TỨC VĨ MÔ THẾ GIỚI - VIỆT NAM

MORNING NOTE 17/5/2024
Chế ảnh này

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI


Giá khí tự nhiên tăng do tồn kho thấp


- Giá khí tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng lên 2,5 USD/MMBtu, sau khi EIA báo cáo mức tăng kho dự trữ nhỏ hơn dự kiến. Các công ty điện lực của Mỹ đã bổ sung 70 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ vào tuần trước, thấp hơn kỳ vọng của thị trường về mức tăng 76 bcf. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy tồn kho khí đốt của Mỹ cao hơn 30.8% so với mức trung bình 5 năm. Mặt khác, sản lượng khí đốt của Hoa Kỳ giảm khoảng 10% tính đến năm 2024 sau khi một số công ty năng lượng, bao gồm EQT và Chesapeake Energy, trì hoãn việc hoàn thành giếng và cắt giảm các hoạt động khoan khác.


- Đồ thị giá khí tự nhiên đóng cửa tăng 3.3% trong phiên giao dịch ngày 16/05/2024 duy trì đà tăng. Khả năng giá khí tự nhiên tiếp tục duy trì tăng và sẽ kiểm định lại vùng kháng cự quanh 2.7 . Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG.


Phố Wall điều chỉnh nhẹ sau khi chạm mức cao mới trong phiên


- Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch đầy biến động với mức giảm nhẹ vào thứ Năm, sau mức cao kỷ lục của ngày hôm trước. S&P 500 và Nasdaq đều mất 0.2%, trong khi chỉ số Dow Jones giảm nhẹ 39 điểm. Các dữ liệu kinh tế gần đây không đồng đều, bao gồm số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm, giá xuất nhập khẩu cao hơn dự kiến, số lượng nhà ở và giấy phép xây dựng khởi công đáng thất vọng, cũng như sự đình trệ trong sản xuất công nghiệp. Các lĩnh vực vật liệu và tiêu dùng thiết yếu là những ngành tụt hậu nhất, trong khi đó mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hoạt động tốt hơn, được thúc đẩy bởi cổ phiếu Walmart tăng 7% sau khi kết quả hàng quý của nhà bán lẻ này vượt quá mong đợi. Costco cũng đóng cửa ở mức cao kỷ lục, lần đầu tiên đạt 794 USD.


- Đồ thị giá của chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 0.1% trong ngày giao dịch 16/05/2024. Khả năng Dow Jones sẽ tiếp tục tăng và kiểm định vùng 40,380 điểm. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của ba chỉ số vẫn duy trì ở mức TĂNG.


DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM


- Khối ngoại bán ròng 1 tỷ, nhóm Bán lẻ được mua ròng mạnh

- Tự doanh mua ròng 641 tỷ


Chỉ số VN30 – Nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện


- Chỉ số VN30 đóng cửa ở mức 1308.27 điểm (+1.42%) với khối lượng giao dịch tăng 9% so với phiên giao dịch trước đó và vẫn cao hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá cũng vượt mức kháng cự ngắn hạn và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, đồ thị giá có thể sẽ không tránh khỏi các nhịp điều chỉnh khi các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua trong vài phiên tới.


- Xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN30 vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên bán ra ở giai đoạn này hoặc cũng có thể xem xét mua mới ở các nhịp điều chỉnh.


Nhóm cổ phiếu chú ý

Ngân hàng – Xác nhận xu hướng TĂNG ngắn hạn


- Mức Stock Rating của nhóm Ngân hàng ở mức 68 điểm cho nên chúng tôi đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.


- Đồ thị giá của chỉ số nhóm Ngân hàng đóng cửa tăng 2.3% với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vượt mức đỉnh 07/05/2024, nhưng đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn đã có dấu hiệu hồi phục sau giai đoạn tích lũy từ cuối tháng 04/2024.


- Xu hướng ngắn hạn của chỉ số nhóm Ngân hàng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu này và xem xét mua hoặc tăng tỷ trọng nắm giữ ở nhóm cổ phiếu này.


Cổ phiếu mạnh nhất nhóm: TCB, HDB, MBB, ACB, VIB.

Tham gia vào nhóm zalo để nhận được thông tin, tư vấn sớm nhất. Nhóm hoàn toàn KHÔNG MẤT PHÍ - KHÔNG LÙA GÀ. Chỉ lập ra để đưa đến anh chị nhà đầu tư một góc nhìn khác về thị trường.

https://zalo.me/g/edjdtl583


FPTGMDVGSVNIndexHPG, NKG, HSG, VGSNLG, KDH, NTL, DXGPVT, PVD, PVSDBC, HAG, BAFGVR, KBC, SZC, IJCMSN, MWG, GVR, VCB
reaction

258 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.