Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Điểm tin chứng khoán

4 giờ trước

MORNING NOTE 18/10/2024

TIN TỨC VĨ MÔ THẾ GIỚI - VIỆT NAM

MORNING NOTE 18/10/2024
Chế ảnh này

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Giá vàng tăng lên mức kỷ lục mới

- Giá vàng đã tăng lên mức kỷ lục 2,693 USD vào thứ Năm, duy trì đà tăng mạnh bất chấp sự tăng giá của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc, khi các nhà đầu tư đánh giá nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn và triển vọng chính sách tiền tệ toàn cầu. ECB đã cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và ghi nhận quá trình giảm lạm phát đang tiến triển tốt.

- Ngoài ra, sự chuyển vốn khỏi các tài sản rủi ro ở Trung Quốc cũng hỗ trợ giá vàng, do phản ứng tài khóa từ chính phủ Trung Quốc không đạt kỳ vọng trước cuộc khủng hoảng bất động sản, dẫn đến sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu trong các lĩnh vực khó khăn.

- Trong khi đó, đà tăng của giá vàng bị giới hạn bởi các dữ liệu kinh tế mạnh từ Mỹ, làm giảm kỳ vọng về một lập trường chính sách ôn hòa hơn từ Fed. Đồ thị giá vàng tăng 0.71% trong ngày giao dịch 17/10/2024, duy trì đà tăng mạnh. Khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng và kiểm định mốc 2,710 USD. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG.


Giá thép thanh giảm do các biện pháp hỗ trợ không đáp ứng được kỳ vọng

- Hợp đồng tương lai thép thanh đã giảm xuống còn 3,240 CNY/tấn vào thứ Năm, do các biện pháp hỗ trợ mới của chính phủ Trung Quốc đối với thị trường bất động sản không đáp ứng kỳ vọng của thị trường.

- Bắc Kinh đã gần như tăng gấp đôi hạn mức vay cho các nhà phát triển bất động sản đủ điều kiện lên 4 nghìn tỷ CNY từ các ngân hàng, nhưng con số này vẫn thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu, gây thất vọng khi không cung cấp đủ vốn để tạo niềm tin cho người mua nhà còn dè dặt. Mặc dù các biện pháp hỗ trợ đã được thực hiện trong năm nay, nguồn tài trợ cho các nhà phát triển trong nước vẫn giảm 4% tính đến tháng 8.

- Thêm vào đó, việc thiếu hành động cụ thể từ Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cùng với việc không có thông tin rõ ràng về số tiền huy động thông qua trái phiếu đặc biệt, khiến lo ngại về việc thị trường bất động sản chưa đạt đáy gia tăng.

- Đồ thị giá thép giảm 4% trong ngày giao dịch 17/10/2024. Giá thép có khả năng sẽ tiếp tục giảm và kiểm định lại vùng hỗ trợ 3,187 CNY/tấn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn đã chuyển xuống mức GIẢM.


Phố Wall diễn biến trái chiều sau dữ liệu kinh tế mới

- Phố Wall kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm trong tình trạng trái chiều, với các cổ phiếu bán dẫn dẫn đầu đà tăng sau những tin tức tích cực từ các doanh nghiệp và kinh tế.

- Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm nhẹ sau khi chạm mức cao mới, trong khi Dow Jones tăng 161 điểm và Nasdaq tăng nhẹ. Cổ phiếu của Nvidia tăng 0.9% và đạt mức cao kỷ lục trong phiên sau khi nhà cung cấp chính của họ TSMC, công bố lợi nhuận quý 3 ấn tượng và nâng triển vọng doanh thu.

Cổ phiếu của TSMC tăng 10%, kéo theo các nhà sản xuất chip khác như Broadcom (tăng 1.7%).

- Dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ cho tháng Chín, cho thấy mức tăng 0.4%, đã củng cố thêm tâm lý lạc quan. Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến, củng cố quan điểm rằng chi tiêu tiêu dùng vẫn tiếp tục bền vững.

- Đồ thị giá của chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm nhẹ 0.02% trong ngày giao dịch 17/10/2024, biến động trong biên độ 5,804 – 5,871. Khả năng chỉ số S&P 500 sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 5,804 – 5,871. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của cả ba chỉ số vẫn đang duy trì ở mức TĂNG.


DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

- Khối ngoại bán ròng 418 tỷ, nhóm Bất động sản tiếp tục bị bán ròng mạnh

- Tự doanh mua ròng 264 tỷ


Chỉ số VNINDEX – Đảo chiều vượt MA20

- Chỉ số VNINDEX đóng cửa ở mức 1286.52 điểm (+0.55%) với khối lượng giao dịch tăng 23% so với phiên giao dịch trước đó.

- Đồng thời, đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 phiên và vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp quanh mức hiện tại trong phiên giao dịch kế tiếp.

- Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNINDEX vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, admin khuyến nghị các nhà đầu tư sẵn hàng mua hôm trước tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Tìm các điểm mua gia tăng mới hợp lý khi có


Tham gia vào nhóm zalo để nhận được thông tin, tư vấn sớm nhất. Nhóm hoàn toàn KHÔNG MẤT PHÍ - KHÔNG LÙA GÀ. Chỉ lập ra để đưa đến anh chị nhà đầu tư một góc nhìn khác về thị trường.

https://zalo.me/g/edjdtl583

CMGVNIndexHPG, NKG, HSG, VGSMSN, MWG, GVR, VCBHAH, OGC, GMD, VOSVGT, TNG, TCM, GILNVL,DIG,DXG,PDR,VIXDCM, DPM, LAS, DDVACB, BID, CTG, TPBFPT, VGI, CTR, VNG
reaction

131 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.