Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Điểm tin chứng khoán

2 tháng trước

MORNING NOTE 24/5/2024

TIN TỨC VĨ MÔ THẾ GIỚI - VIỆT NAM

MORNING NOTE 24/5/2024
Chế ảnh này

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI


Giá dầu Brent giảm phiên thứ 4 liên tiếp


- Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm xuống dưới 82 USD/thùng vào thứ Năm, trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu và lượng dự trữ ngày càng tăng của Mỹ. Ngoài ra, biên bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các thành viên sẵn sàng thắt chặt chính sách trong trường hợp lạm phát tăng đột biến, điều này có khả năng làm giảm nhu cầu năng lượng từ quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Nga hôm thứ Tư cho biết họ đã vượt quá hạn ngạch sản xuất của OPEC+ vào tháng 4 vì “lý do kỹ thuật” và sẽ đề xuất kế hoạch bù đắp sai sót. Mọi sự chú ý đang tập trung vào cuộc họp OPEC+ sắp tới dự kiến ​​diễn ra vào ngày 1 tháng 6, nơi các nhà sản xuất dầu chủ chốt dự kiến ​​sẽ kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng nhằm ngăn chặn tình trạng dư cung toàn cầu và tăng giá.


- Đồ thị giá dầu Brent đóng cửa giảm 0.56% trong phiên giao dịch ngày 24/05/2024 kiểm định lại vùng 81.4. Khả năng giá dầu Brent sẽ không giữ được vùng hỗ trợ quanh 81.4 và sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 77.3. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM.


Xu hướng ngắn hạn Dow Jones hạ xuống mức GIẢM


- Phố Wall đóng cửa giảm điểm vào thứ Năm, do PMI tăng mạnh hơn dự kiến ​​làm dấy lên lo ngại về lãi suất cao hơn kéo dài. Chỉ số Dow Jones giảm 605 điểm, đánh dấu ngày tồi tệ nhất trong năm. Tương tự, S&P 500 và Nasdaq cũng giảm mạnh lần lượt 0.7% và 0.4%. Chỉ số PMI đã vượt qua kỳ vọng, cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ đang tăng tốc. Điều này cùng với tình trạng lạm phát dai dẳng, đã củng cố suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lập trường lãi suất hiện tại, đẩy lãi suất kho bạc cao hơn. Cổ phiếu Megacap giảm, ngoại trừ Nvidia tăng 9.4%, lần đầu tiên vượt mức 1.000 USD/cổ phiếu nhờ vào báo cáo thu nhập cao hơn ước tính và nhu cầu mạnh mẽ về chip AI.


- Đồ thị giá của chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 39 điểm trong ngày giao dịch 23/05/2024 hình thành mẫu hình nến marubozu giảm mạnh. Khả năng S&P 500 sẽ tiếp tục quán tính giảm và sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh mức 5,242. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của S&P 500 và Nasdaq vẫn duy trì xu hướng TĂNG, trong khi đó Dow Jones đã hạ xuống mức GIẢM.


DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM


- Khối ngoại mua ròng 62 tỷ, nhóm Thực phẩm và đồ uống được mua ròng mạnh

- Tự doanh bán ròng 302 tỷ


Chỉ số VN30 – Khó vượt mức kháng cự 


  • Chỉ số VN30 đóng cửa ở mức 1304.76 điểm với khối lượng giao dịch giảm 21% so với phiên giao dịch trước đó. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động quanh vùng đỉnh cũ và đồ thị giá khó có thể vượt được mức kháng cự 1323 điểm. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN30 vẫn duy trì ở mức TĂNG.


  • Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới.


Nhóm cổ phiếu chú ý

Sản xuất dầu khí – Đạt mức cao nhất 2 năm


  • Mức Sector Rating của nhóm Sản xuất dầu khí ở mức 66 điểm cho nên chúng tôi đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này.


  • Giá dầu Brent đã giảm về mức 83 USD, nhưng đà giảm có dấu hiệu chững lại trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của giá dầu Brent vẫn duy trì ở mức GIẢM.


  • Chỉ số nhóm Sản xuất dầu khí đóng cửa tăng 6.3% với khối lượng giao dịch tăng đột biến trong hai phiên giao dịch vừa qua và đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm. Đồng thời, đồ thị giá cũng tiến sát mức kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong vài phiên tới. Theo mô hình giá, chúng toi kỳ vọng chỉ số nhóm Sản xuất dầu khí có thể tăng thêm 2.4% so với mức hiện tại.


  • Xu hướng ngắn và trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và hạn chế mua mới trong ngắn hạn để tránh các rủi ro điều chỉnh.


Tham gia vào nhóm zalo để nhận được thông tin, tư vấn sớm nhất. Nhóm hoàn toàn KHÔNG MẤT PHÍ - KHÔNG LÙA GÀ. Chỉ lập ra để đưa đến anh chị nhà đầu tư một góc nhìn khác về thị trường.

https://zalo.me/g/edjdtl583

ACBCSVTV2VNIndexNVL, PDR, DIG, KDHGEX, BID, L14, BSIDBC, HAG, BAFVDS, MBS, SHS, CTSMSN, MWG, GVR, VCBPOW, EVF, GEX, PC1
reaction

216 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.