Trang chủ
Video
Chế ảnh


Chứng khoán

Điểm tin chứng khoán

13 ngày trước

Morning note 26/4/2024

Tin tức kinh tế Vĩ mô và Việt Nam

Morning note 26/4/2024
Chế ảnh này

Diễn biến thị trường thế giới:

Giá vàng tăng bất chấp lãi suất duy trì ở mức cao:

  • Giá vàng đã trở thành một trong những điểm nổi bật của thị trường tài chính, đặc biệt trong bối cảnh lãi suất duy trì ở mức cao. Trong phiên giao dịch gần đây, giá vàng đã tăng lên mức 2.320 USD mỗi ounce vào thứ Năm, một phản ứng tích cực được kích thích bởi sự giảm giá của đồng đô la.
  • Sự tăng giá này đặc biệt đáng chú ý khi các nhà đầu tư đang tiếp tục tiếp thu dữ liệu kinh tế đa chiều từ Mỹ. Trong đó, sự thấp hơn kỳ vọng của tăng trưởng GDP trong Quý 1 cùng với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm đã củng cố khả năng của Fed duy trì chính sách lãi suất ổn định trong thời gian tới.
  • Trong bối cảnh lãi suất duy trì ở mức cao, việc đầu tư vào vàng trở nên hấp dẫn hơn, vì vàng được coi là một cách để bảo vệ giá trị tài sản trước sự lạm phát. Mặc dù lãi suất cao thường làm giảm nhu cầu mua vàng, nhưng áp lực giá tăng đang tăng cường sức hấp dẫn của nó như một công cụ chống lạm phát.

Phố Wall giảm sau dữ liệu GDP:

  • Trên thị trường chứng khoán của Mỹ, các chỉ số chính đã ghi nhận sự giảm giá sau khi dữ liệu GDP cho thấy nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc độ mạnh mẽ và lạm phát đang trở nên dai dẳng. Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,46%, Dow Jones lao dốc 375 điểm và Nasdaq giảm 0,64%.
  • Sự giảm giá này không chỉ là do dữ liệu kinh tế, mà còn do báo cáo doanh thu thất vọng từ các công ty lớn như Meta và IBM. Cụ thể, cổ phiếu của Meta đã giảm 10,5% sau khi công bố triển vọng doanh thu yếu, trong khi cổ phiếu của IBM cũng giảm 8,2% sau khi không đạt được doanh thu dự kiến.

Diễn biến thị trường Việt Nam:

Kối ngoại và tự doanh bán ròng:

  • Trên thị trường Việt Nam, khối ngoại tiếp tục bán ròng với số tiền lên đến 394 tỷ đồng, cùng với đó là tự doanh cũng bán ròng với số tiền 539 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự không chắc chắn và sự tránh xa của các nhà đầu tư nước ngoài và tự doanh khỏi thị trường trong giai đoạn này.

Chỉ số VN30 và biến động:

  • Trên sàn HOSE, chỉ số VN30 đã đóng cửa ở mức tăng nhẹ, nhưng với thanh khoản giao dịch thấp. Đồ thị giá cho thấy mô hình nến Spinning Tops, cho thấy sự lưỡng lự của các nhà đầu tư sau một phiên tăng mạnh trước đó.
  • Dự kiến ​​biến động của thị trường sẽ hẹp và thanh khoản sẽ thấp trong những phiên giao dịch sắp tới. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN30 vẫn duy trì ở mức giảm, tạo ra một bức tranh thị trường không chắc chắn và đầy biến động.


Tham gia vào nhóm zalo để nhận được thông tin, tư vấn sớm nhất. Nhóm hoàn toàn KHÔNG MẤT PHÍ - KHÔNG LÙA GÀ. Chỉ lập ra để đưa đến anh chị nhà đầu tư một góc nhìn khác về thị trường.

https://zalo.me/g/edjdtl583

FRTDGCGMDHOTVNIndexMWG, DGW, PET
reaction

316 lượt thích

2 bình luận

13 ngày trước

13 ngày trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.