Lợi nhuận quý 1 vượt trội, Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận. Ngoài ra, thương vụ IPO MCH sẽ là động lực tăng ngắn hạn
Lợi nhuận quý 1 vượt trội, Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận
Masan công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2025 tăng trưởng mạnh:
- Doanh thu: 18,897 tỷ đồng, tăng 0.2% yoy
- Lợi nhuận sau thuế sau CĐTS: 394 tỷ, tăng mạnh 279% yoy
Kết quả các mảng kinh doanh chính
1. Masan Consummer (Upcom: MCH)
- MCH hiện vẫn đang đi đúng tiến độ để chuẩn bị cho khả năng được niêm yết vào cuối năm 2025 và sẽ không có 1 sự chậm trễ nào cả.
- MSN vẫn đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ sở hữu trên 65% tại MCH sau đợt phát hành quyền mua.
- MCH tự tin vào khả năng duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt là 60% trong những năm tới, nhờ vào năng lực tài chính vững mạnh của công ty.
- Các động lực tăng trưởng để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh số ở mức 8-15% YoY trong năm 2025: mức tăng trưởng khoảng 5–7% YoY sẽ đến từ việc ra mắt sản phẩm mới và khoảng 3–4% YoY đến từ việc tăng giá trị. Phần còn lại sẽ đến từ mức tăng trưởng của sản lượng.
- Phân khúc cao cấp: Trong quý 1/2025, nước mắm, chiếm 60% doanh thu gia vị của MCH, đã ghi nhận mức tăng trưởng 11,4% YoY. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ tăng giá trị thông qua các sản phẩm cao cấp. Omachi – một thương hiệu mì ăn liền cao cấp – cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng 20% YoY trong quý 1/2025.
- Công ty kỳ vọng biên lợi nhuận gộp sẽ cải thiện trong nửa cuối năm 2025 nhờ giá nguyên liệu ổn định.
2. Wincommerce
- Chính thức có lãi sau thuế từ Q3/2024, tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận!
- Việc mở rộng minimart sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc và miền Trung và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động ở miền Nam.
- Chiến lược mở rộng ở nông thôn: Mở rộng nhanh chóng với trọng tâm là cung cấp 100 mặt hàng giá trị chủ chốt có giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh để thu hút khách hàng đến cửa hàng.
- Trong các mô hình bán lẻ cao cấp, công ty đang tập trung vào việc gia tăng tỷ trọng hàng tươi sống để củng cố lợi thế cạnh tranh.
3. Masan Meatlife (Upcom: MML)
- Tiếp tục tập trung vào việc tăng tỷ trọng đóng góp doanh thu từ thịt chế biến trong tổng doanh thu. Trong quý 1/2025, thịt chế biến đóng góp 28% vào tổng doanh thu.
- Hưởng lợi từ giá thịt heo tăng trong 2025.
Hiện tại Vietcap đang có khuyến nghị MUA mã MSN với giá mục tiêu là 108.000, upside 72% trong 12 tháng tới!!