Trang chủ
Video
Chế ảnh

Tài chính

Bằng Nguyễn ( Commodities )

2 ngày trước

“ Ngân Hàng Nhật Bản Cẩn Trọng Khi Tăng Lãi Suất “

“ Ngân Hàng Nhật Bản Cẩn Trọng Khi Tăng Lãi Suất “
Chế ảnh này

- TOKYO/TAKAMATSU, Nhật Bản (Reuters) - Nhà hoạch định chính sách Seiji Adachi nhấn mạnh rằng Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) cần tăng lãi suất rất vừa phải và tránh tăng quá sớm. Ông cảnh báo rằng đồng yên tăng giá và nhu cầu toàn cầu chậm lại có thể ảnh hưởng đến lạm phát và tăng trưởng tiền lương.


- Adachi cho biết nền kinh tế Nhật Bản đã đáp ứng các điều kiện để bình thường hóa chính sách tiền tệ, nhưng vẫn cần thận trọng do nhiều bất ổn kinh tế. Ông khẳng định rằng đồng yên có thể tiếp tục tăng khi Fed nới lỏng tiền tệ, làm giảm chi phí nhập khẩu và gây áp lực lên lạm phát tiêu dùng.


- Ông nhấn mạnh rằng cần theo dõi chặt chẽ tình hình trước khi tăng lãi suất trở lại. Ông cũng cho biết Nhật Bản cần chứng kiến mức tăng lương vào năm 2025 ít nhất là theo tốc độ đã thấy trong năm nay.


- BOJ đã chấm dứt lãi suất âm và tăng lãi suất chính sách lên 0,25%. Tuy nhiên, không có thay đổi chính sách nào được kỳ vọng trong đợt xem xét lãi suất tiếp theo. Adachi cho biết BOJ nên tăng lãi suất dần dần trước khi lạm phát đạt 2% một cách bền vững để tránh giảm phát quay trở lại.


- BOJ cuối cùng sẽ tăng lãi suất chính sách lên mức không làm nguội hay làm quá nóng nền kinh tế, được gọi là lãi suất tự nhiên. Adachi cho biết lãi suất chính sách thực tế hiện tại vẫn thấp hơn lãi suất tự nhiên, điều này có nghĩa là môi trường tài chính thích ứng vẫn được duy trì.



kinh tếkinh tế vĩ môTin tứcChuyên gia
reaction

219 lượt thích

1 bình luận

2 ngày trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.