Ngành dịch vụ của Trung Quốc mở rộng
Caixin và S&P Global cho biết chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ Caixin đã giảm xuống 52,7 trong tháng trước từ mức 52,9 trong tháng 12, Caixin và S&P Global cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai. Con số này thấp hơn so với ước tính đồng thuận của các nhà kinh tế là 53. Chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng so với tháng trước.
Dữ liệu chính thức tuần trước cho thấy hoạt động sản xuất giảm tháng thứ tư liên tiếp trong khi hoạt động dịch vụ mở rộng lần đầu tiên sau ba tháng. Kỳ nghỉ lễ năm mới cũng như dịp Tết Nguyên đán đang đến gần có thể sẽ thúc đẩy hoạt động du lịch và bán lẻ.
Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ như du lịch hơn là hàng hóa kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau Covid, một xu hướng mà một số nhà kinh tế nhận thấy sẽ tiếp tục trong năm nay trong bối cảnh thị trường việc làm ảm đạm. Sự phục hồi trong hoạt động du lịch cũng ở mức vừa phải - trong kỳ nghỉ lễ lớn vừa qua, du lịch nội địa chỉ phục hồi về mức trước đại dịch trong Tuần lễ Vàng vào tháng 10, thấp hơn các dự báo chính thức.