"Ngành xuất khẩu cá tra đã qua đáy"
👉Theo NielsenIQ, tâm lý người tiêu dùng hiện tại đang chuyển dịch sang các nhãn hiệu tư nhân trong mùa mua sắm cuối năm. Xét về ngành F&B, cá tra phi lê của Việt Nam sẽ là một lựa chọn kinh tế so với các loại cá thịt trắng khác và thịt đỏ, hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng này.
- Đối với thị trường Mỹ, dự báo nhu cầu nhập khẩu cá tra sẽ tăng lên khi các nhà phân phối tăng cường bổ sung hàng tồn kho khi niềm tin người tiêu dùng phục hồi và giá thực phẩm ổn định sau mức tăng mạnh giai đoạn vừa qua.
*Tỷ lệ tồn kho/doanh thu bán lẻ ngành F&B của Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2023 là 0,78 (tương đương với mức trung bình giai đoạn 2007 - 2023).
- Đối với thị trường Trung Quốc, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường này được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các kích thích kinh tế của Chính phủ Trung Quốc và yếu tố mùa vụ. Doanh số bán lẻ và sản lượng dịch vụ tại Trung Quốc trong quý 3/2023 đã tăng tốc nhẹ so với quý 2/2023 nhờ các biện pháp kích cầu nội địa của chính phủ nước này. Do đó, các đơn đặt hàng các tra của Trung Quốc trong quý 4/2023 được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt so với quý 3/2023.