Trang chủ
Video
Chế ảnh

Đố vui

Nghe An Toplist

2 tháng trước

Nghệ An thuộc miền nào? Đôi nét về điều kiện địa lý tự nhiên

Nghệ An thuộc miền nào của Việt Nam? Địa hình và khí hậu của vùng đất xứ Nghệ này như thế nào? Những điểm đến du lịch nổi bật ở đây là gì? Tất cả đã được NgheAntoplist tìm hiểu và tổng hợp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng khám phá ngay!

Nghệ An thuộc miền nào? Đôi nét về điều kiện địa lý tự nhiên
Chế ảnh này

Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, thuộc miền Trung, khu vực Bắc Trung Bộ. Vị trí của Nghệ An có vai trò chiến lược trên hành lang kinh tế Đông Tây, kết nối Lào, Thái Lan, Myanmar qua quốc lộ 7 đến cảng Cửa Lò.


Về vị trí địa lý, Nghệ An tiếp giáp Thanh Hóa ở phía Bắc. Phía Nam giáp tỉnh Hà Tĩnh. Phía Đông Nghệ An giáp biển. Phía Tây Nghệ An thì giáp Lào (Xiêng Khoảng, Bolikhamxay, Hủa Phăn).


Vinh là thành phố lớn nhất của Nghệ An, đồng thời là trung tâm hành chính, kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó, Nghệ An còn có sự góp mặt của 17 huyện và 03 thị xã. Một điều khá vị về Nghệ An và Hà Tĩnh đó là nơi đây từng được gọi với xứ danh Nghệ Tĩnh trong giai đoạn những năm 1976 – 1991. Sau đó hai tỉnh mới tách ra riêng biệt và đổi tên như ngày nay.


NgheAntoplist đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Nghệ An thuộc miền nào. Cùng với đó là những chia sẻ về những địa điểm vui chơi hấp dẫn. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc.


Xem chi tiết hơn tại : Nghệ An thuộc miền nào? NgheAntoplist.



ngheantoplistngheanthuocmiennao
reaction

182 lượt thích

1 bình luận

1 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.