PNJ ghi nhận KQKD vượt trội so với thị trường trang sức, nhờ việc mở rộng tệp khách hàng
* Quan điểm của chúng tôi:
- Những ghi nhận chính của chúng tôi từ cuộc họp này củng cố kỳ vọng của chúng tôi về triển vọng lợi nhuận khả quan của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), được thúc đẩy bởi việc mở rộng tệp khách hàng, vị thế thống trị trên thị trường và chi tiêu tiêu dùng phục hồi toàn diện hơn so với nửa đầu năm 2024.
- Chúng tôi nhận thấy không có rủi ro đáng kể đối với dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2024 của chúng tôi vì mức tăng trưởng doanh thu trên cửa hàng (SSSG) cao hơn dự kiến có thể sẽ bù đắp cho việc số lượng cửa hàng mở mới thấp hơn dự kiến, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
* Nhận định của Ban lãnh đạo đối với KQKD 6 tháng đầu năm 2024:
- Doanh thu bán lẻ:
+ Mặc dù thị trường đầy thách thức do chi tiêu tiêu dùng thận trọng, PNJ đã thể hiện khả năng phục hồi với KQKD vượt trội so với mặt bằng chung của thị trường trang sức trong nửa đầu năm 2024. Doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 14% YoY, chủ yếu nhờ SSSG tăng hơn 10% YoY trong quý 2/2024 từ mức cơ sởthấp trong quý 2/2023. Tệp khách hàng của PNJ đã ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số, bù đắp cho giá trị trung bình trên 1 hóa đơn giảm hơn 25% trong nửa đầu năm 2024 so với năm 2022.
+ PNJ ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở toàn bộ các thị trường trong nửa đầu năm 2024. TP. HCM vẫn là nơi đóng góp doanh thu lớn nhất, trong khi miền Bắc đã vươn lên trở thành khu vực có mức đóng góp lớn thứ 2 (trước kia chỉ đứng thứ 5). Các cửa hàng ở khu vực cấp 2 và cấp 3 đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu tốt, vượt xa các cửa hàng ở khu vực cấp 1.
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942