PNJ - Lợi nhuận ròng tăng trở lại
✅ Doanh thu ghi nhận tăng trưởng 2 chữ số
Trong Q2/24, PNJ ước tính DT tăng trưởng 41,9% svck lên 9.519 tỷ đồng nhờ tăng trưởng tích cực tại tất cả các mảng kinh doanh:
DT mảng bán lẻ tăng 17% svck lên 4.586 tỷ đồng nhờ 1) ra mắt bộ sưu tập mới như “Tiny Pearl” và “INSIDE OUT 2”, 2) chiến lược tiếp thị hiệu quả 3) thu hút khách hàng mới và tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại.
Doanh số bán vàng 24K tăng mạnh 103,6% svck lên 4.013 tỷ đồng do nhu cầu giao dịch vàng tăng. Chúng tôi ước tính sản lượng vàng bán tăng 53,8% svck và giá bán tăng 20% svck trong Q2/24.
Doanh thu mảng bán sỉ tăng 40% svck lên 868 tỷ đồng do tiêu dùng phục hồi tại phân khúc trang sức được gia công cho khách hàng bán buôn trong nước – các cửa hàng trang sức không có thương hiệu.
✅ Biên lợi nhuận gộp giảm trong bối cảnh giá vàng trong nước tăng
LN gộp Q2/24 tăng 20,8% svck lên 1.473 tỷ đồng. Tuy nhiên, biên LN gộp giảm 2,7 điểm % xuống 15,5%, nguyên nhân chủ yếu do 1) giá vàng nội địa biến động mạnh (+23,8% svck trong Q2/24) và 2) đóng góp cao hơn từ mảng kinh doanh vàng 24K (có biên LN gộp thấp). Chúng tôi nhận thấy giá vàng trong nước đang hạ nhiệt sau chính sách của chính phủ. Do đó, chúng tôi kỳ vọng giá vàng trong nước sẽ ổn định trong nửa cuối 2024, điều này giúp biên LN gộp của PNJ được cải thiện.
✅ Lợi nhuận ròng tăng trưởng trở lại vào Q2 sau khi đi ngang trong Q1/24
Chúng tôi ước tính chi phí BH&QLDN tăng 33,9% svck do DN triển khai nhiều chiến lược tiếp thị và chương trình bán hàng hiệu quả. Tỷ lệ chi phí BH&QLDN giảm 0,6 điểm % svck trong Q2/24 do đó LN ròng tăng 28,4% svck lên 429 tỷ đồng.
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942