PVT - Khoản lỗ bất thường gây áp lực lên lợi nhuận báo cáo.
✅ Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) đã công bố KQKD quý 2/2024 của công ty với doanh thu đạt 3 nghìn tỷ đồng (+41% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo đạt 287 tỷ đồng (-8% YoY). LNTT thực tế đạt 459 tỷ đồng (-7% YoY), cao hơn 30% so với số liệu sơ bộ.
✅ Lợi nhuận gộp và lợi nhuận từ HĐKD lần lượt tăng 41% YoY và 52% YoY trong quý 2/2024. Mặc dù CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR, khách hàng vận tải dầu thô lớn nhất của PVT) đã thực hiện bảo dưỡng tổng thể từ ngày 15/03 đến ngày 01/05, PVT vẫn cố gắng bù đắp việc sản lượng vận chuyển dầu thô cho BSR giảm bằng cách triển khai bố trí các tàu chở dầu thô của công ty ra các tuyến quốc tế và tận dụng mức giá thuê tàu định hạn thuận lợi. Ngoài ra, tăng trưởng lợi nhuận cũng được thúc đẩy bởi các đóng góp mới từ các tàu được mua vào năm 2023 (lần lượt tăng trưởng +35%/67%/57% YoY về tổng công suất đội tàu/sản phẩm dầu/LPG).
✅ LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo giảm 8% YoY trong quý 2/2024, do ghi nhận khoản lỗ ròng khác ở mức 63 tỷ đồng so với thu nhập ròng khác là 84 tỷ đồng trong quý 2/2023. Chúng tôi đang liên hệ với PVT để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này. Nếu điều chỉnh theo các yếu tố trên, LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi quý 2/2024 sẽ ở mức 363 tỷ đồng, tương ứng với đà tăng trưởng mạnh ở mức 50% YoY.
✅ Về KQKD của công ty trong nửa đầu năm 2024, doanh thu đạt 5,5 nghìn tỷ đồng (+33% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo đạt 506 tỷ đồng (+2% YoY). LNST sau lợi ích CĐTS báo cáo tăng trưởng thấp hơn so với doanh thu do lỗ ròng khác ở mức 49 tỷ đồng và chi phí tài chính tăng 77% YoY, làm ảnh hưởng đến việc lợi nhuận từ HĐKD tăng 58%. Chúng tôi ước tính LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi là 602 tỷ đồng (+48% YoY).
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942