SAB - Ban lãnh đạo hướng đến cải thiện sản lượng bán trong nửa cuối năm 2024
* Kế hoạch nửa cuối năm 2024:
- Sản lượng bán bia của SAB trong tháng 7 nhìn chung phù hợp với xu hướng của sản lượng sản xuất bia của ngành bia nói chung. Tổng cục Thống kê báo cáo tổng sản lượng bia sản xuất giảm 5% YoY vào tháng 7/2024 (nhưng không đổi so với tháng trước), cho thấy thị trường tiếp tục đà giảm của quý 2.
- Tuy nhiên, ban lãnh đạo kỳ vọng việc ra mắt sản phẩm mới (333 Pilsner) sẽ hỗ trợ sản lượng bán của SAB trong nửa cuối năm 2024, mặc dù phải tăng chi tiêu cho A&P. SAB đặt mục tiêu chi tiêu cho A&P cao hơn trong nửa cuối năm 2024 so với nửa đầu năm vì công ty sẽ chi tiêu để xây dựng tệp khách hàng cho sản phẩm mới này. Dự báo của chúng tôi tương ứng tỷ lệ chi phí A&P/doanh thu bia là 10,4% trong nửa cuối năm 2024 so với 7,7% trong nửa đầu năm.
* Dòng sản phẩm mới: 333 Pilsner
- SAB gần đây đã tung ra một dòng sản phẩm mới của thương hiệu “333” có tên là “333 Pilsner”, theo ban lãnh đạo, sản phẩm này đã được đón nhận khi tung ra ở những thị trường đầu tiên.
- Bằng cách ra mắt dòng sản phẩm này, SAB đặt mục tiêu tiếp cận tệp người tiêu dùng rộng hơn và hưởng lợi từ xu hướng ưa chuộng các loại bia nhẹ hơn, êm hơn.
- Phân khúc: Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đại trà có giá 14.500 đồng cho một lon 330 ml (trên kênh bán lẻ hiện đại, theo nghiên cứu của chúng tôi).
- Phạm vi địa lý: Toàn quốc.
- Kênh tiêu thụ: Bắt đầu được bán tại kênh mua về và sau đó dần thâm nhập vào kênh tiêu thụ tại chỗ.
👉Tham gia room tư vấn của mình tại đây: https://zalo.me/g/fzogld410
👉NĐT có nhu cầu hỗ trợ liên hệ zalo: 0913.581.942