Trang chủ
Video
Chế ảnh

Phan Diệu Anh

12 tháng trước

Tại sao mua đuổi phiên FTD thì 90% hàng về là lỗ?

Tại sao mua đuổi phiên FTD thì 90% hàng về là lỗ?
Chế ảnh này

Tại sao ko nên mua đuổi phiên FTD?


Đầu tiên, chúng ta thừa nhận rằng sự gia tăng về giá và khối lượng thường là xác nhận cho 1 xu hướng tăng mới hình thành (sự đồng thuận). Đa số bên mua phiên FTD là nhà đầu tư cá nhân, vậy câu hỏi đặt ra là "Ai bán?" để có thanh khoản cao như vậy? Tất nhiên đó là những nhà đầu tư chuyên nghiệp, những tổ chức, những cá mập trên thị trường. Họ là những người đã gom hàng với giá bán buôn (trong những phiên hoảng loạn của thị trường) và phân phối ra với giá bán lẻ cho NĐT cá nhân. Họ là những tay chơi lớn (big boy), vừa có sẵn hàng vừa có sẵn tiền, sẽ trading 02 đầu, có thể 10 - 30% lượng hàng sẵn có trong danh mục. Và khi hàng phiên FTD của NĐT cá nhân về tài khoản, họ lại dùng lượng hàng sẵn có của mình bán ra số lượng lớn nhằm ép nhỏ lẻ cutloss và kê lệnh bên dưới cover lại... Những ai mua đuổi khi giá cao thường là những người đầu tiên cutloss khi giá giảm.


Đó là lý do chính giải thích tại sao 95% NĐT cá nhân sẽ thua lỗ về dài hạn. Do đa số NĐT cá nhân kiểm soát cảm xúc kém, để mình bị cuốn vào thị trường, đồng nhất với đám đông. Tất cả các thị trường tài chính đều bị thao túng theo cách này hay cách khác. Và cách duy nhất để NĐT cá nhân biết liệu một đợt tăng/ giảm giá là thật hay giả là sử dụng công cụ khối lượng giao dịch.


Vậy nếu ko mua đuổi phiên FTD thì mua thời điểm nào? Nếu ko mua đc trước đấy (thường sẽ có những dấu hiệu để những NĐT kinh nghiệm nhận biết đc nên mua trước đấy, đặc biệt là lúc thị trường hoảng loạn, diễn ra cao trào bán, forcesell, nhỏ lẻ cắt lỗ diện rộng), thì hãy kiên nhẫn chờ hàng phiên FTD về - vì kiểu gì cũng phải có đợt rung lắc để nhỏ lẻ chốt lời/ cutloss. Trong giai đoạn đầu của thị trường đi lên, sẽ chưa có đợt tăng giá mạnh mẽ ngay, mà thường thị trường sẽ đi theo hình răng cưa. Kiên nhẫn là chìa khóa của thành công trên thị trường này.


Việc nhận diện được thị trường đang ở pha nào (vùng đinh - vùng đáy - uptrend - downtrend - hồi - điều chỉnh) thông thường chiếm tới 70% thành công trên thị trường này. Trong đó, 90% thành công lại nhờ vào quản trị tốt tâm lý giao dịch, chỉ 10% còn lại là các yếu tố thuộc phân tích - định giá...


P.S: Dự là phiên nay sẽ có những thời điểm ép chỉ số, vậy nên mua hay là cutloss tiếp?

reaction

199 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.