Trang chủ
Video
Chế ảnh

Chứng khoán

Việt Nguyễn Đức

2 tháng trước

Thị trường 14/5

Tóm tắt và quan điểm cá nhân

Thị trường 14/5
Chế ảnh này

Phiên 14/5 từ sáng sớm có một tin khá tốt, cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq tăng 51% khiến cho hệ sinh thái Vin hôm nay xanh mơn mởn kèm với đó là sự ảnh hưởng trực tiếp lên VNI khiến thị trường chung và VNI đã tăng 3,1 điểm (tương đương với 0,25%). Với nước ngoài thì là phiên thứ 5 liên tiếp bán ròng, còn thanh khoản thì có sự lép vế 1 chút so với phiên hôm qua. Chúng ta có thể thấy đã có 4 phiên liên tiếp thanh khoản cứ đều đều nhau mặc dù các anh Tây rút khỏi thị trường rất nhiều vậy khả năng dòng tiền đang đổ vào thị trường là của nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đây là giai đoạn khá nhạy cảm, nếu ai đã có vị thế tốt thì là câu chuyện bình thường nhưng đối với những ACE đang cầm tiền thì chắc chắn sẽ rất do dự giữa việc nên mua mới hay không. 

Quan điểm của mk là muốn thị trường đi lên thì cần phải có một nhịp chỉnh để lấy đà chứ khó có thể một mạch chạy lên, đã có rất nhiều cổ phiếu đã vào vùng cản - đỉnh cũ và cần dòng tiền vào để tiếp tục chạy vượt đỉnh. Nên mk vẫn cho rằng phải có một nhịp chỉnh không 40 thì cũng phải 20 điểm cho nhịp tăng mạnh này. 

Đối với ACE nào ưa thích rủi ro thì có thể mua mới nhưng phải đặt Stoploss cho bản thân và không tiếc nếu như nó tăng lên khi chạm STL vì giai đoạn này quá khó đoán cho ACE nào không có vị thế. Còn an toàn hơn ACE đã lỡ cầm tiền từ trước thì giai đoạn này vẫn nên cầm không nên tiếc nuối mà FOMO theo. 

Thị trường chứng khoán như một chiến trường "đẫm m*u" và đương nhiên là sẽ có rủi ro nên ACE luôn phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng và có phương pháp đầu tư cũng như phải có kỷ luật khi tham gia mới có cơ hội thắng được

Quan điểm trên là quan điểm cá nhân của mình, mong mọi người hoan hỉ đón nhận và để lại ý kiến dưới comments ạ 

Chúc mọi người luôn giữ vững tâm lý khi tham gia vào thị trường  

reaction

381 lượt thích

2 bình luận

2 tháng trước

2 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.