Trang chủ
Video
Chế ảnh

Kiến Thức Đầu Tư

8 tháng trước

THỜI ĐIỂM NÊN BÁN CHỨNG KHOÁN, CỔ PHIẾU.

THỜI ĐIỂM NÊN BÁN CHỨNG KHOÁN, CỔ PHIẾU.
Chế ảnh này
Kĩ năng tránh 'đu đỉnh' và áp dụng trong đầu tư chứng khoán Trong bài viết này, chia sẻ tới các bạn ”Phân phối đỉnh là gì? Thời điểm nên bán chứng khoán, cổ phiếu”. Sau khi mua chứng khoán, cổ phiểu nhà đầu tư thường khó xác định thời điểm bán phù hợp nhất, chúng ta thường sẽ rơi vào 2 trường hợp sau: Không bán: Chúng ta kỳ vọng giá sẽ tăng, Chúng ta quyết định tiếp tục giữ. Nhưng khi chúng ta giữ lại thì cổ phiếu đó lại giảm giá. Bán: Chúng ta kỳ vọng giá giảm, chúng ta đặt lệnh bán. Nhưng khi chúng ta bán thì giá cổ phiếu lại tăng. Vậy làm thế nào để xác định được điểm bán hợp lý đối với mỗi cổ phiếu? Câu trả lời là chúng ta phải xác định được thời điểm phân phối đỉnh của cổ phiếu. 1. Phân phối đỉnh là gì? Phân phối đỉnh là cổ phiếu/chứng khoán đang trong xu hướng tăng giá nhưng bỗng nhiên bị chững lại ở một vài phiên, kèm theo đó là volume (khối lượng giao dịch) tăng cao đột biến trong vài ngày chững lại đó. Phân phối đỉnh chỉ xảy ra khi chứng khoán đó đang trong quá trình uptrend và có sự mâu thuẫn về quy luật cung cầu xuất hiện, đó là volume tăng cao nhưng giá không tăng được nữa. Phân phối đỉnh không chỉ xảy ra với mỗi cổ phiếu mà còn xảy ra với toàn bộ thị trường chung. Khi cổ phiếu hay thị trường chung xảy ra phân phối đỉnh, thì hoặc nó sẽ giảm sâu hoàn thành vòng đời của riêng nó hoặc nó sẽ chỉnh ngắn rồi tích lũy đi ngang trong một thời gian nào đó rồi bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Phân phối đỉnh xảy ra là do các nhà đầu tư lớn bán cổ phiếu để thu lợi nhuận, khi đó khối lượng giao dịch trong phiên tăng cao nhưng giá cổ phiếu không đẩy lên được, thậm chí nếu là giảm giá nếu lực bán mạnh. Mức độ giảm phụ thuộc vào từng cổ phiếu, nếu trên thị trường còn nhiều nhà đầu tư kỳ vọng cổ phiếu còn tăng giá nữa, họ sẽ mua vào – lúc đó sẽ có lực cầu để cân bằng lượng bán ra. Hơn nữa, các nhà đầu tư luôn thường không bán mạnh trong một phiên mà giải đều để bán được giá tốt trong nhiều phiên (thoát hàng). Cuối cùng khi nhà đầu tư lớn thoát hết, cổ phiếu sẽ bị hụt cầu, giá cổ phiếu sẽ rơi mạnh**.** Chính vì vậy, nhà đầu tư cần xác định đúng giai đoạn phân phối đỉnh để chốt lời và không được mua cổ phiếu vào đúng giai đoạn phân phối đỉnh. 2. Có mấy loại phân phối Loại 1: Trong phiên, cổ phiếu tăng mạnh và bị bán vào cuối phiên với khối lượng gia tăng mạnh mẽ. Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, đầu phiên cổ phiếu thường tăng mạnh vào buổi sáng, mức tăng được duy trì đến cuối phiên chiều thì bị bán xuống. Cổ phiếu phải đang trong nhịp tăng mạnh mẽ “chạy nước rút”. Kết phiên, nến đóng cửa thể hiện rõ được cung đang áp đảo cầu, giá đóng cửa gần với giá thấp nhất trong phiên. Loại 2: Giá chững lại nhưng khối lượng giao dịch gia tăng mạnh. Đầu phiên và giữa phiên giao dịch cầm chừng, giao dịch trong phiên trầm lắng, biến động ít nhưng khối lượng giao dịch lại lớn hơn mọi hôm, giá đóng cửa không nhất thiết là thấp nhất phiên, đóng cửa giá có thể đỏ hoặc là một cây doji (giá đóng cửa gần bằng giá mở cửa). Loại phân phối này là khó nhận biết nhất bởi tín hiệu xảy ra không rõ ràng. Và thường xảy ra ở giai đoạn đầu của quá trình phân phối. Nếu bạn là người có kinh nghiệm theo dõi bảng giá trong suốt phiên giao dịch thì xác suất bạn nhận biết được phiên phân phối loại này sẽ cao hơn. Loại 3: Giá giảm mạnh với khối lượng tăng mạnh. Đây là loại dễ nhận biết nhất, vì dễ nhận biết nên nó ít khi xảy ra, hoặc khi nó xảy ra thì thường xảy ra ở đoạn cuối của quá trình phân phối cổ phiếu. Biên soạn và tổng hợp.
SSIVCIHCM
reaction

480 lượt thích

3 bình luận

8 tháng trước

8 tháng trước

8 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.