- Tình hình kinh doanh của DGW hồi phục hầu hết ở các mảng. Riêng với mảng ICT có sự tăng trưởng đáng kể đối với phân khúc sản phẩm văn phòng và điện thoại thông minh.
- Đồ gia dụng (home appliances) và Hàng tiêu dùng (consumer goods) có tăng trưởng nhưng đóng góp vẫn chưa đáng kể
- BLNR của DGW dần cải thiện sau năm 2023 chiến giá, số ngày tồn kho giảm từ trung bình 76 xuống 58 ngày. Ngày phải thu 37 ngày, ngày phải trả 27 ngày.
- DGW hợp tác với Hewlett Packard Enterprise để phân phối các sản phẩm thiết bị văn phòng, máy chủ máy chạm
- DGW nâng sở hữu tại công ty cổ phần tập đoạn B2X từ 49.1% lên 100% (công ty chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật, bảo giưỡng sửa chữa thiết bị)
1) Ảnh hưởng của tỷ giá tới DGW?
Chính sách hedging tỷ giá, làm việc hợp tác trực tiếp với ngân hàng. Ảnh hưởng tỷ giá 2023 không quá ảnh hưởng.
2) Triển vọng mảng cầm đồ của VietMoney
Cầm đồ chỉ là 1 dịch vụ, ngoài ra DGW cũng phục vụ vốn tiểu thương. Có dịch vụ để cung cấp máy tính và điện thoại di động 2nd hand. VietMoney có thể leverage chuỗi after sale services của DGW (18 cửa hàng trên toàn quốc).
3) Hiện tại đã có sự kết hợp gì giữa DGW và CTR hay chưa?
Đã triển khai 1 số hoạt động kinh doanh thực tế với CTR (chưa nói rõ kinh doanh gì)
4) Triển vọng mảng bảo hộ công nghiệp PPE và hàng tiêu dùng (F&B, FMCG) 2024
Achison chiếm market share 10% thị trường bảo hộ công nghiệp, Achison chưa tiến tới đánh chiếm room đối với các sản phẩm đồ bảo hộ công nghiệp Châu Á.
5) Sản phẩm 2nd hand gặp vấn đề về hóa đơn VAT thì VietMoney xử lý thế nào.
Đã chuẩn bị cho thuế, có lợi thế về quy mô, có lợi thế về thương hiệu take care. DGW tin rằng có tệp KH sẵn sàng trả giá cao hơn để đảm bảo chất lượng.
6) Chi tiết về phát triển kế hoạch ngành hàng tiêu dùng.
DGW mới phát triển trên kênh Modern trade, và còn nhiều dư địa để phát triển trên kênh onl và mở rộng distribution cho FMCG
7) Level up 2024
Thay đổi quản trị toàn diện, paperless, nâng tầm hệ thống số hóa nội bố trong Minded digiworld system
8] Vấn đề ESG
DGW tập trung vào chữ G, khác biệt với các công ty phân phối khác. DGW là 1 "market builder", làm tốt dựa trên 2 năng lực chính:
- Quản trị doanh nghiệp
- Tài chính
9) DGW mảng dược có lộ trình doanh thu cho từng năm không
Mảng dược đang nhiều rào cản chưa giải quyết được, có sự tăng trưởng nhất định nhưng chưa quá đáng kể.
10) Tập trung tăng trưởng
Mảng thiết bị bảo hộ và mảng thiết bị văn phòng sẽ leverage lẫn nhau, có thể là động lực tăng trưởng trong nhiều năm tới.
459 lượt thích
© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.
Quỳnh Ngọc
8 tháng trước