Trang chủ
Video
Chế ảnh

Tài chính

Bằng Nguyễn ( Commodities )

4 ngày trước

“ Trung Quốc Đẩy Mạnh Tăng Trưởng Kinh Tế Trong Bối Cảnh Đối Mặt Nợ Nần “

  “ Trung Quốc Đẩy Mạnh Tăng Trưởng Kinh Tế Trong Bối Cảnh Đối Mặt Nợ Nần “
Chế ảnh này

- HỒNG KÔNG, ngày 14 tháng 10 (Reuters Breakingviews) - Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà không lặp lại sai lầm trong quá khứ với biện pháp kích thích tài chính.

- Tại cuộc họp báo ngày 12 tháng 10, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng tăng chi tiêu nhưng chưa công bố con số cụ thể. Các nhà kinh tế ước tính Trung Quốc có thể cần chi tới 10 nghìn tỷ nhân dân tệ, hoặc 7% GDP, để thúc đẩy tiêu dùng.

- Bắc Kinh lần này tập trung vào giảm nợ nần của chính quyền địa phương. Biện pháp bao gồm mở rộng quy mô chương trình hoán đổi nợ, phát hành trái phiếu đặc biệt để thay thế nợ. Chính quyền trung ương sẽ bán trái phiếu có chủ quyền đặc biệt để tái cấp vốn cho các ngân hàng nhà nước, và các tỉnh có thể dùng tiền từ trái phiếu đặc biệt để mua nhà ở hoặc đất đai, ổn định thị trường bất động sản.

- Bộ trưởng Tài chính Lan Foan cho biết chính quyền trung ương có dư địa để tăng thâm hụt và phát hành thêm nợ, đồng thời hứa hẹn thêm biện pháp tài khóa. Hiện tại, họ tập trung vào sửa chữa nền tảng kinh tế trước khi thúc đẩy nhu cầu.

- Ông Lan cho rằng đây là "nỗ lực lớn nhất" của Trung Quốc để giải quyết nợ nần chồng chất, một trở ngại nghiêm trọng đối với tăng trưởng. Bắc Kinh cam kết tăng cường hỗ trợ cho cá nhân và sinh viên có thu nhập thấp để thúc đẩy tiêu dùng.

kinh tếTrung QuốcTin tứcnhận địnhChuyên gia
reaction

231 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.