Trang chủ
Video
Chế ảnh

Bùi Đoan Trang

12 tháng trước

Xu hướng thị trường thời gian tới

Xu hướng thị trường thời gian tới
Chế ảnh này

I. THOÁT KHỎI DOWNTREND


  • Phiên GD thứ 4 ngày 08/11, VNINDEX thị trường hồi phục ngoạn mục khi tăng đến 33 điểm, cùng khối lượng đột biến so với khoảng thời gian trước đó. Theo lý thuyết, đây là 1 phiên bùng nổ theo đà của Thị trường, với xác suất tăng giá sau đó lên đến gần 70%.
  • Đây là phiên bản lề, khi lần đầu tiên sau hơn 2 tháng rơi mạnh, VNINDEX đã thoát khỏi xu hướng giảm trên khung thời gian ngày và giờ.
  • Dự kiến, VNINDEX sẽ bước vào một nhịp xu hướng mới, khả năng cao là một xu hướng đi ngang biến động có biên độ.


II. KỊCH BẢN CHO THỊ TRƯỜNG


  • Hiện tại, các thông tin về vĩ mô và tỷ giá đang chưa ổn định. Sau vài ngày hạ nhiệt, đồng Dollar đã tiếp tục đà tăng của mình. Đây cũng là một trong các lý do khiến Thị trường vẫn chưa đi lên bền vững.
  • Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng trong nhiều tháng liên tiếp.
  • Tuy đã ngừng tăng lãi suất được 2 lần liên tiếp, FED vẫn để ngỏ về việc chưa hoàn toàn kiểm soát được lạm phát và hoàn toàn có thể tăng lãi suất trở lại.
  • Với bối cảnh đó, việc Thị trường ta biến động đi ngang có biên độ, ví dụ từ 1060 - 1160 có thể xảy ra. Các nhịp tăng hay nhịp giảm sẽ xảy ra xen kẽ trong giai đoạn này. Do vậy, việc chủ trương đu mua giá cao sẽ có thể mang lại rủi ro, thay vào đó NĐT nên chọn phương pháp đầu tư mua khi Cổ phiếu giảm giá.


Cho đến khi có các thông tin tích cực hơn về vĩ mô, lãi suất, tỷ giá... ta mới kỳ vọng Thị trường chính thức bước vào xu hướng tăng mới, dự kiến trong năm 2024.


reaction

267 lượt thích

0 bình luận

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.