Trang chủ
Video
Chế ảnh

Trường - AIC

9 tháng trước

VSC - lợi thế trong phát triển bền vững

Lợi thế số 1 vượt trội, kẻ khác thèm khát có được và bước đệm cho tương lai xa

VSC - lợi thế trong phát triển bền vững
Chế ảnh này


VSC – CÁ CHÉP HÓA RỒNG

- tóm lược 11-03-2024



Những lợi thế của VSC


Viconship thành lập 1985 cung cấp dịch vụ vận chuyển container, 2002 cổ phần hòa, 2008 niêm yết. Trải qua những thăng trầm trong ngành, VSC hiện tại có những lợi thế sau để tăng tốc trong tương lai lên vị thế leader:


VSC là doanh nghiệp cảng biển có quy mô lớn nhất tại miền Bắc, hoạt động chủ yếu ở Hải Phòng, trước đó sở hữu 2 cảng Green port và Vip Green Port công suất khai thác 1.1 triệu TEU, VSC đã tiến hành sở hữu 36% tại VIMC Đình Vũ, 22% tại PTSC. Kể từ cuối 2023, sau thương vụ chuyển nhượng Cảng Nam Hải Đình Vũ, VSC trở thành doanh nghiệp cảng lớn nhất tại khu vực Hải Phòng với tổng công suất 2,6 triệu TEU/năm, tăng 36% so với năm ngoái và chiếm 24%-30% thị phần.



Lợi thế 3 cảng nối liền: Sau khi thâu tóm xong cảng Nam Hải, Việc “liền thổ” sẽ đem đến nhiều lợi ích cho Viconship. Thứ nhất là tối ưu hóa chi phí vận hành. Chi phí vận hành một hệ thống cầu cảng dài hơn 800 m có thể giúp tiết giảm 10 - 30% chi phí so với việc vận hành 2 cầu cảng 400 m. Thứ hai, Viconship sẽ gần như không còn phải chuyển tàu ra các cảng khác khi phát sinh tình huống trùng lịch tàu. Điều này trực tiếp làm giảm thêm chi phí thuê ngoài



VSC sở hữu cảng cạn IDC Quảng Bình, với khoảng cách 2km tới hệ thống cảng, 10km tới cảng nước sâu Lạch Huyện,diện tích kho bãi 185.000m2, đây như cánh tay nối dài của các cảng biển, giúp tăng năng lực lưu trữ & thông quan.



Tối ưu khả năng phục vụ: Cảng PTSC nằm sâu trong sâu Cấm gần cầu Bạch Đằng, giữ PTSC và VIMC bị ngăn cách bởi hai Cảng Tân Vũ và Cảng Đình Vũ do đó VSC có thể chuyển khách từ PTSC về NHDV khai thác tốt hơn, ngoài ra cải thiện hiệu quả tại NHDV do trước đó GMD đã chuyển khách và nhân viên sang cảng khác



Khai thác 1 phần cảng nước sâu Lạch Huyện: Khu bến cảng Lạch Huyện (Tổng quy hoạch 15 bến cảng) đóng vai trò 'cửa ngõ', đón các tàu mẹ của các tuyến hàng hải quốc tế hiện VSC sở hữu 2 bãi tàu tại đó



Sở hữu 5% HAH, là một trong những doanh nghiệp vận tải biển nội địa lớn hàng đầu trên thị trường đang đẩy mạnh khai thác các tuyến Nội Á, tuy nhiên cảng Hải An của HAH sâu phía trên cầu Bạch Đằng khó khai thác, tiềm năng đẩy thêm khách về cho VSC



Gắn kết với các đối tác lớn: Evergreen là hãng tàu có lưu lượng hàng hóa lớn trên thế giới và tại khu vực Hải Phòng hiện đang sở hữu 21% tại Vip Green, chiếm 50% doanh thu tại cảng. Thành lập liên doanh với HanExpress Việt Nam hướng tới khai thác khách Hàn Quốc.





Hưởng lợi từ chính sách tăng giá cước khai thác cảng Thông tư 39/2023/TT-BGTV, tăng 10% với cảng thường và 20% với cảng nước sâu khai thác tàu từ 160.000 DWT.


📌 Group VSC- Cá chép hóa rồng: https://zalo.me/g/ybjqzq460

📌 Cộng đồng đầu tư: https://www.facebook.com/groups/569824848516917

VSC
reaction

361 lượt thích

2 bình luận

9 tháng trước

9 tháng trước

© 2021 Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital
Địa chỉ: 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - MST: 0108400691
Số điện thoại: 02471059988 - Email: team@bovagau.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quang Sơn.
Giấy phép thiết lập MXH số 417/GP-BTTTT, ký ngày 05/07/2021.